05:10, 30/10/2019

Cam Lâm: Sẽ sơ tán 1.882 nhân khẩu khi có tình huống xấu

Ông Lê Đình Cường - Phó Ban trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện cho biết, đến thời điểm này, 328 ghe thuyền, chủ yếu dưới 20 CV đã được đưa về neo đậu an toàn trong đầm Thủy Triều. 

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Cam Lâm (Khánh Hòa), trong ngày 30-10, các thành viên trong Ban chỉ huy đã về kiểm tra và trực chỉ huy tại các địa bàn phân công tại 13 xã và thị trấn Cam Đức. 

 

Ông Lê Đình Cường - Phó Ban trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện cho biết, đến thời điểm này, 328 ghe thuyền, chủ yếu dưới 20 CV đã được đưa về neo đậu an toàn trong đầm Thủy Triều. Thời gian qua, huyện cấm các hộ ven đầm phát triển nuôi trồng thủy sản nên tình hình lồng bè nuôi rất ít và cũng được chính quyền địa phương nhắc nhở có biện pháp bảo vệ tính mạng và tài sản. Hiện Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT Quốc lộ 1 Cam Ranh cũng đã tháo dải phân cách tạo thuận lợi cho nước lũ thoát qua Quốc lộ tại khu vực Cam Thành Bắc. Hai khu vực cần sơ tán dân là Cam Phước Tây và Suối Cát với 368 hộ, 1.882 nhân khẩu, chủ yếu là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, sẵn sàng di dời vào các trường học và nhà cộng đồng khi có tình huống xấu.

          V.L