09:08, 20/08/2019

Sẽ phát huy tốt các thiết chế văn hóa dành cho công nhân

Mới đây, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đã khánh thành đưa vào hoạt động Trung tâm Văn hóa - Thể thao cho công nhân Khu Công nghiệp Suối Dầu. 

Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Khánh Hòa đã khánh thành đưa vào hoạt động Trung tâm Văn hóa - Thể thao cho công nhân Khu Công nghiệp (KCN) Suối Dầu. Trao đổi với Báo Khánh Hòa về hướng khai thác, tổ chức những hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại trung tâm, ông Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết:

- Nhiều năm qua, ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh rất thiếu các thiết chế văn hóa dành cho công nhân. Chính vì vậy, UBND tỉnh có Đề án “Xây dựng đời sống văn hóa công nhân ở các KCN, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”. Thực hiện đề án, LĐLĐ tỉnh đã chủ trì và phối hợp với các sở, ngành, địa phương đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao cho công nhân KCN Suối Dầu với tổng diện tích hơn 1ha, tổng mức đầu tư hơn 14,4 tỷ đồng. Đây là công trình văn hóa đầu tiên được xây dựng trong KCN dành cho công nhân. Trung tâm sẽ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể thao cho công nhân và nhân dân lân cận.

 


Để phát huy và khai thác tốt công trình, LĐLĐ tỉnh đã yêu cầu Công đoàn các KCN và Khu kinh tế tỉnh khẩn trương xây dựng đề án quản lý và tổ chức hoạt động của trung tâm. Đồng thời, xây dựng kế hoạch thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, đoàn kết trong doanh nghiệp. Cụ thể, tại đây tổ chức công đoàn sẽ phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức đa dạng các hình thức hoạt động để mỗi công nhân luôn tự chủ động tìm đến và xem nơi đây như là điểm cần thiết. Đó là những khu vui chơi, giải trí; nơi mua sắm những vật dụng cần thiết với giá ưu đãi dành cho công nhân. Bên cạnh đó, trung tâm còn có tủ sách pháp luật để mọi công nhân được miễn phí tìm hiểu, nâng cao hiểu biết về chính sách, pháp luật…


- Trong thời gian tới, tổ chức công đoàn có tiếp tục đầu tư xây dựng thêm những thiết chế văn hóa nào khác dành cho người lao động, thưa ông?


- LĐLĐ tỉnh đang hoàn tất các thủ tục để khởi công xây dựng Nhà Thi đấu thể dục thể thao TP. Cam Ranh. Công trình được xây dựng tại phường Cam Lợi với tổng diện tích hơn 5.400m2, gồm: nhà thi đấu đa năng 500 chỗ ngồi; khối siêu thị công đoàn, nhà văn hóa công đoàn và các hạng mục công trình phụ trợ… Đặc biệt, Công đoàn tỉnh cũng đang phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương nghiên cứu để xây dựng khu nhà ở và trường mẫu giáo cho công nhân KCN Suối Dầu.


Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh sẽ đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phục vụ tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, nhà khách công đoàn để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí của người lao động.


- Xin cảm ơn ông!


VĂN GIANG (Thực hiện)