06:08, 21/08/2019

2 xe khách tông nhau, 1 người chết, hàng chục người bị thương

Trao đổi qua điện thoại, lúc 6 giờ sáng nay (21-8), đại tá Lê Như Toản, Trưởng Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết, vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn huyện này khiến 25 người thương vong.

Trao đổi qua điện thoại, lúc 6 giờ sáng nay (21-8), đại tá Lê Như Toản, Trưởng Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết, vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn huyện này khiến 25 người thương vong.

 

 

 
 
Thông tin ban đầu, khoảng 2 giờ cùng ngày, xe giường nằm của hãng xe Phương Trang mang biển kiểm soát (BKS) 51B-402.70 do ông Võ Song Tân điều khiển theo hướng Nha Trang - Đà Lạt, đến ngã tư đường Võ Nguyên Giáp và Quốc lộ 1A (thuộc địa bàn xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh) đã tông vào bên hông xe giường nằm BKS 78B-009.38 do ông Nguyễn Tấn Thạch trú tại huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) lưu thông theo hướng TP. Hồ Chí Minh – Phú Yên khiến xe này cày nát một đoạn dải phân cách, húc đổ cổng chào, xe lật nghiêng. 
 
 
 
 
 
Theo đại tá Lê Như Toản, đã có 25 người nhập viện cấp cứu, trong đó có 8 ca nhập viện huyện Diên Khánh, trường hợp còn lại được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. “Khi nhận được tin báo, chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng để đưa người bị nạn đi cấp cứu tại các bệnh viện. Đã có 1 trường hợp tử vong khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu”, lãnh đạo Công an huyện Diên Khánh thông tin.
 
 
Nhiều người dân sống gần đó cho biết sau khi nghe tiếng động mạnh thì thấy hiện trường 2 xe tông nhau như sau một cơn bão, cổng chào, hàng cây bị gãy đổ nằm rạp, các mảnh vỡ kính của 2 xe vương vãi khắp nơi, nhều tiếng la khóc của hành khách... Người dân vội chạy đến cùng nhau đưa nhiều người bị thương ra, đồng thời gọi cấp cứu và cơ quan chức năng. 
 
 
Chưa hết bàng hoàng, tài xế Thạch cho biết, đây là ngã tư, có đèn tín hiệu giao thông, nhưng do thời điểm đêm khuya, nên chỉ có đèn vàng cảnh báo, vừa qua gần hết ngã tư thì bị tông vào giữa xe, trên xe tôi lúc đó có hơn 15 người thì gần 10 người bị thương, trong đó có đến 3-4 người bị thương rất nặng. 
 
 
Hiện Công an huyện Diên Khánh đang phối hợp các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. 
 

 

Xe 51B – 40270 tan nát phần đầu.
Xe 51B – 40270 nát phần đầu. Ảnh: Mã Phương

 

Xe 78B- 009.38 bị tông giữa xe.
Xe 78B-009.38 bị tông giữa xe. Ảnh: Mã Phương

 

2 chiếc xe nằm chắn trên dãi phân cách.
2 chiếc xe nằm chắn trên dải phân cách. Ảnh: Mã Phương

 

Ảnh: Mã Phương
Ảnh: Mã Phương

 

 

Các bác sĩ chăm sóc cho nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa
Các bác sĩ chăm sóc cho nạn nhân vụ tai nạn tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Mạnh Hùng

 

Thành Long - Mã Phương