10:07, 15/07/2019

Sớm giải quyết bất cập trên đường Ngô Gia Khảm

Đường Ngô Gia Khảm (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) đã hoàn thành thi công và đưa vào khai thác tạm thời hơn nửa năm nay, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Thế nhưng đến nay, hệ thống bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến vẫn chưa được triển khai, tạo ra những bất cập, có nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đường Ngô Gia Khảm (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) đã hoàn thành thi công và đưa vào khai thác tạm thời hơn nửa năm nay, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Thế nhưng đến nay, hệ thống bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến vẫn chưa được triển khai, tạo ra những bất cập, có nguy cơ mất ATGT.

 

Công trình nâng cấp đường Ngô Gia Khảm do phường Vĩnh Hải làm chủ đầu tư. Điểm đầu công trình giao với đường 2-4 và điểm cuối giao với đường Nguyễn Xiển. Dự án được triển khai từ năm 2016, tuy nhiên đến năm 2018 mới bắt đầu thi công và hoàn thành vào cuối năm. Dự án này đáp ứng sự mong mỏi của người dân trong khu vực và được sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.


Ghi nhận của phóng viên, tuyến đường này được bố trí biển báo cấm các xe tải đi vào. Tuy nhiên, hiện nay các phương tiện không những vẫn đi vào mà còn đậu đỗ tràn lan trên đường, gây mất ATGT. Đáng nói, khu vực này ngay trước chung cư An Thịnh, mật độ giao thông cao, người dân ở đây rất bức xúc với tình trạng xe tải phóng nhanh vượt ẩu. Không chỉ vậy, do tuyến đường chưa được bàn giao cho đơn vị bảo trì, nên nhà thầu cho dựng các thùng phuy có chứa đá ở phía đầu đường để không cho xe ô tô chạy vào. Thế nhưng, các xe này ủi cả thùng phuy để đi vào.

 

Đường Ngô Gia Khảm nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đường Ngô Gia Khảm nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

 

Người dân ở khu vực đường Ngô Gia Khảm cho hay, sau khi tuyến đường được làm mới, bà con rất vui mừng. Thế nhưng, việc chưa hoàn thành bàn giao, tổ chức lắp đặt đèn tín hiệu tại nút giao với đường 2-4 khiến khu vực này rất nguy hiểm, mất ATGT. Tuy chưa có trường hợp nào tử vong nhưng đã có nhiều vụ va chạm xảy ra. Vì thế, cơ quan chức năng cần sớm giải quyết bất cập trên tuyến đường này, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi.


Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, cuối năm 2018, sở có văn bản gửi chủ đầu tư có ý kiến đề nghị bổ sung, điều chỉnh một số nội dung về thiết kế hệ thống ATGT tại vị trí nút giao với đường 2-4 và đường Nguyễn Xiển để bảo đảm điều kiện giao thông an toàn, thuận lợi cho người dân tại khu vực nút giao.

 

Theo đó, hệ thống ATGT trên tuyến và các nút giao phải có đảo giao thông, phương án di dời lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, bố trí vạch sơn đường… Sở cũng hướng dẫn chủ đầu tư thủ tục thực hiện cấp phép thi công đấu nối vào đường tỉnh và quốc lộ để nhanh chóng hoàn thành công trình và bàn giao cho đơn vị quản lý, vận hành khai thác. “Việc chưa có đèn tín hiệu tại nút giao thông giữa đường 2-4 và đường Ngô Gia Khảm thực sự là không ổn, gây nguy cơ mất ATGT. Sở liên tục có văn bản đốc thúc phường phối hợp với đơn vị liên quan sớm phê duyệt hạng mục đèn tín hiệu tại nút giao này. Trong thời gian tới, sở tiếp tục hỗ trợ UBND phường Vĩnh Hải thi công hệ thống ATGT tại nút giao này để sớm vận hành khai thác tuyến đường”, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết. Được biết, hạng mục lắp đặt đèn tín hiệu giao thông có trị giá dự toán gần 215 triệu đồng. Theo ông Lê Hàng Nhật Tuấn - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hải, hiện nay, UBND phường đã trình hồ sơ xử lý kỹ thuật phát sinh hạng mục lắp đặt đèn tín hiệu giao thông của công trình cho Phòng Quản lý đô thị Nha Trang thẩm định và trình UBND TP. Nha Trang phê duyệt. Sau khi phê duyệt, phường sẽ triển khai hoàn thiện hệ thống ATGT tại vị trí giao với đường 2-4 và bàn giao đưa vào sử dụng.


THÀNH NAM

 


 

Mới đây, trong buổi làm việc với lãnh đạo phường Vĩnh Hải, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu địa phương khẩn trương phối hợp với Sở Giao thông vận tải hoàn thiện hồ sơ đấu nối tại nút giao thông đường Ngô Gia Khảm với đường 2-4, hệ thống biển báo ATGT để đưa công trình chính thức vận hành, khai thác, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Đồng thời, sau khi đưa vào khai thác, các lực lượng chức năng như: thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, công an phường phối hợp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trật tự ATGT trên tuyến đường này.