03:06, 18/06/2019

Con đường vào Dự án KN Paradise: không chặn người dân đi tắm biển

Thời gian qua, nhiều người dân phường Cam Nghĩa (TP. Cam Ranh) và khu vực lân cận thắc mắc về việc Công ty TNHH KN Cam Ranh đang xây dựng cổng vào dự án KN Paradise, sau khi hoàn thành, mọi người lo ngại sẽ không được đi lại bằng con đường này để ra biển.

Thời gian qua, nhiều người dân phường Cam Nghĩa (TP. Cam Ranh) và khu vực lân cận thắc mắc về việc Công ty TNHH KN Cam Ranh đang xây dựng cổng vào dự án KN Paradise, sau khi hoàn thành, mọi người lo ngại sẽ không được đi lại bằng con đường này để ra biển.


Nằm gần Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, thuộc địa phận phường Cam Nghĩa, dự án KN Paradise của Công ty TNHH KN Cam Ranh đang được triển khai thi công với nhiều hạng mục khác nhau. Trong đó, từ đầu đường dẫn vào khu dự án, đoạn tiếp giáp với đại lộ Nguyễn Tất Thành, chủ đầu tư đang cho thi công cổng vào. Việc này khiến nhiều người dân ở phường Cam Nghĩa và khu vực lân cận lo ngại, sau khi công trình hoàn thành, chủ đầu tư sẽ ngăn không cho người dân đi vào. Bởi đây là con đường dẫn ra bãi tắm biển mà bao lâu nay người dân ở khu vực phường Cam Nghĩa thường đến để vui chơi, tắm biển.

 

Phần cổng dẫn vào khu dự án của Công ty TNHH KN Cam Ranh đang được thi công.

Phần cổng dẫn vào khu dự án của Công ty TNHH KN Cam Ranh đang được thi công.


Bà Trần Thị Tâm - người dân phường Cam Nghĩa cho biết, khu vực bãi tắm tại đây cách khu dân cư hơn 10km, là bãi tắm gần nhất mà người dân Cam Nghĩa có thể đến tắm biển. Nếu như người dân không được đi vào con đường này để xuống bãi tắm thì sẽ phải đi thêm quãng đường rất xa mới tới được đường ra bãi tắm tiếp theo, thậm chí phải đi đến địa phận huyện Cam Lâm. “Trước đây đã có một số trường hợp khu resort chắn lối ra biển của người dân rồi, nên chúng tôi rất lo ngại xảy ra trường hợp tương tự tại đây”, bà Tâm nói.


Ông Nguyễn Trung Tuấn - người dân ở đây cho biết, công trình cổng vào này đã được thi công mấy tháng nay; trong thời gian thi công, người dân vẫn được qua cổng để vào bãi tắm, nhưng không biết sau khi hoàn thành thì người dân có được đi qua không?


Về vấn đề này, bà Huỳnh Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch UBND phường Cam Nghĩa cho biết, tại các cuộc tiếp xúc cử tri ở địa phương, cử tri đã nhiều lần kiến nghị và mong sớm có câu trả lời. Địa phương đã ghi nhận và chuyển kiến nghị lên HĐND thành phố, vì dự án nằm trên địa phận của phường nhưng không thuộc quản lý của địa phương.


Để làm rõ những thắc mắc của người dân, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo Công ty TNHH KN Cam Ranh. Ông Lê Văn Chiến - Phó Giám đốc Công ty cho biết, vì phần dự án của công ty nằm sâu phía trong, không tiếp giáp với đại lộ Nguyễn Tất Thành; để thuận lợi hơn khi đi vào hoạt động và tạo cảnh quan, công ty đã thi công phần cổng ra phía mặt đại lộ Nguyễn Tất Thành, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 7. Việc thi công cổng chỉ nhằm tạo thuận lợi hơn trong việc đưa đón khách, giúp du khách dễ nhận biết đường vào khu dự án. Sau khi dự án hoàn thành, người dân vẫn được lưu thông qua cổng ngoài, đi vào khu vực bãi tắm để vui chơi, tắm biển. Công ty sẽ không ngăn cản hay thu bất cứ loại phí nào. “Công ty cũng vừa có công văn gửi UBND TP. Cam Ranh trả lời về vấn đề này. Phía công ty cam kết, người dân vẫn sẽ được đi vào khu vực bãi tắm bình thường như lâu nay”, ông Chiến khẳng định.


VĨNH THÀNH