09:05, 08/05/2019

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng nhân đạo

Cùng với các tỉnh, thành trong cả nước, vào tháng 5, tỉnh Khánh Hòa triển khai "Tháng nhân đạo" năm 2019. Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Văn Hoa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết:

Cùng với các tỉnh, thành trong cả nước, vào tháng 5, tỉnh Khánh Hòa triển khai “Tháng nhân đạo” năm 2019. Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Văn Hoa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cho biết:

 


- Thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng, năm 2018, Hội CTĐ Việt Nam đã thí điểm chọn tháng 5 làm “Tháng nhân đạo” và triển khai ở một số tỉnh, thành phố. Tổng trị giá vận động trong “Tháng nhân đạo” năm 2018 của cả nước đạt hơn 244 tỷ đồng, trợ giúp 626.000 lượt người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm 2019, “Tháng nhân đạo” tiếp tục được triển khai ở tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc. Mục tiêu nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác nhân đạo; lan tỏa các giá trị và truyền thống nhân ái cao đẹp của dân tộc trong các tầng lớp nhân dân và lực lượng xã hội. Qua đó, thúc đẩy phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong cộng đồng; đồng thời khẳng định và cam kết với cộng đồng quốc tế về sự tích cực, chủ động, trách nhiệm và quyết tâm của Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ.


- Ông có thể cho biết chủ đề “Tháng nhân đạo” năm nay và các hoạt động nhân đạo sẽ được thực hiện?


- Năm nay, chủ đề của “Tháng nhân đạo” là “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”. Vì thế, các hoạt động tập trung vào các nội dung: trợ giúp vốn phát triển sản xuất, hỗ trợ xây dựng nhà; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí những người có hoàn cảnh khó khăn; vận động hiến máu nhân đạo; hướng dẫn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu, phòng ngừa và ứng phó thảm họa; tặng quà cho các gia đình nạn nhân tai nạn thương tích và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; vận động và phối hợp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp triển khai xây dựng công trình nhân đạo; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí; diễn tập phòng ngừa, ứng phó thảm họa trước mùa thiên tai năm 2019...


- Thưa ông, tỉnh sẽ có các hoạt động gì để hỗ trợ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong tháng này?


- Bám sát các hoạt động do Trung ương Hội đề ra, trong “Tháng nhân đạo”, Hội CTĐ tỉnh sẽ phối hợp, vận động các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo. Cụ thể, tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho khoảng 3.000 người; trao tặng 15 con bò cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện 10 đợt hiến máu tình nguyện với số lượng máu hiến thu được dự kiến khoảng 1.700 đơn vị. Cùng với đó, hội sẽ tổ chức 4 lớp cứu hộ, cứu nạn, sơ cấp cứu cho các công ty, xí nghiệp; hỗ trợ khoảng 1.100 suất quà cho những gia đình nghèo, neo đơn; trao tặng 3.000 áo phao cho học sinh ven biển; vận động và xây dựng 9 căn nhà cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai…


- Xin cảm ơn ông!


Thảo Ly (Thực hiện)