03:04, 15/04/2019

3 ngày nghỉ lễ: Tiếp nhận 580 ca nhập viện cấp cứu

Theo đó, bệnh viện tiếp nhận 61 ca tai nạn giao thông, 41 ca do tai nạn sinh hoạt, 18 ca do ẩu đả, 11 ca tai nạn lao động... 

 

Theo số liệu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong 3 ngày nghỉ lễ (từ ngày 13 đến 15-4), Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 580 ca cấp cứu, trong đó có hơn 400 phải nhập viện để điều trị tiếp; các ca nhẹ còn lại được sơ cứu và cho xuất viện trong ngày.

 

Trong các ca nhập viện, số ca do tai nạn giao thông, sinh hoạt, ẩu đả chiếm tương đối nhiều. Bệnh viện đã tiếp nhận 61 ca tai nạn giao thông, 41 ca do tai nạn sinh hoạt, 18 ca do ẩu đả, 11 ca tai nạn lao động...

 

Bác sĩ Khoa Cấp cứu khám bệnh cho bệnh nhân

Bác sĩ Khoa Cấp cứu thăm khám cho bệnh nhân.

 

Sau khi thực hiện cấp cứu ban đầu, khoa đã chuyển mổ cấp cứu 4 ca chấn thương sọ não nặng và đang được điều trị tích cực tại Hồi sức ngoại; đồng thời, chuyển về Khoa Ngoại Thần kinh 26 ca bị chấn thương sọ não nhẹ; 10 ca về Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình – Bỏng, 2 ca về Khoa Ngoại cột sống để điều trị các tổn thương xương, khớp do tai nạn gây ra. Trong 3 ngày lễ, số bệnh nhi và người già nhập viện vì các bệnh lý chiếm tương đối cao, với gần 200 ca.

 

Theo các bác sĩ Khoa Cấp cứu, hầu hết các nạn nhân nhập viện do tai nạn giao thông và ẩu đả khi vào viện đều có hơi men trong người. 

 

C.ĐAN