11:06, 18/06/2018

Triển khai mạng xã hội cho nhà nông

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và Công ty TNHH Farmtech Việt Nam triển khai phần mềm Mạng xã hội nhà nông Fman. 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và Công ty TNHH Farmtech Việt Nam triển khai phần mềm Mạng xã hội nhà nông Fman. Ông Lê Bá Ninh - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT cho biết:

 


- Đây là một mạng xã hội dành cho những tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Thông qua Fman, mọi người có thể tiếp cận, tương tác với các thông tin nông nghiệp đã được xác thực về giống cây trồng, vật nuôi, thiết bị nông nghiệp, bao tiêu sản phẩm cũng như những trao đổi giữa người nông dân và chuyên gia liên quan đến kiến thức, kỹ năng trồng trọt, chăn nuôi. Đối với sản phẩm Phao giám sát môi trường nước, đây là một sản phẩm rất thiết thực đặt tại các vùng nuôi trồng thủy sản nhằm quan trắc, giám sát môi trường nước giúp Sở NN-PTNT chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh và thiên tai; giúp người nuôi có thể kiểm soát liên tục, chính xác các chỉ số về môi trường để kịp thời xử lý các biến động của môi trường, chất lượng nước, thời tiết…


- Việc triển khai sẽ được tiến hành như thế nào, thưa ông?


- Hiện nay, việc triển khai ở giai đoạn tuyên truyền, phổ biến cho nông dân, các cán bộ nông nghiệp nắm bắt, tiếp cận với những nội dung, tiện ích mà phần mềm có thể mang lại trong quá trình quản lý, kiểm soát và xử lý những vấn đề phát sinh trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản. Cuối tháng 6, Trung tâm Khuyến nông tỉnh sẽ tổ chức tập huấn với nội dung Nông nghiệp 4.0 - xu hướng tất yếu, trong đó có việc giới thiệu 2 sản phẩm kể trên đến các hộ nông dân, cán bộ khuyến nông, cơ quan quản lý nhà nước về nông nghiệp…. Đối với việc tuyên truyền về mạng xã hội nhà nông Fman, sở đã giao Trung tâm Khuyến nông tỉnh phụ trách tuyên truyền. Còn sản phẩm Phao giám sát môi trường nước giao Chi cục Thủy sản lên phương án phối hợp với đơn vị cung cấp tiếp cận với sản phẩm để triển khai.


- Xin cảm ơn ông!


Hồng Đăng (Thực hiện)