11:04, 18/04/2018

Trong tháng 6 sẽ có quyết định thu hồi đất

UBND huyện Diên Khánh đã báo cáo UBND tỉnh về tiến độ thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với dự án Cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp Diên Thọ.

UBND huyện Diên Khánh đã báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa về tiến độ thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với dự án Cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp Diên Thọ.


Đến nay, dự án đã hoàn tất công tác đo đạc, lập bản đồ giải tỏa và đề xuất hồ sơ kỹ thuật các thửa đất với tổng số 469 trường hợp bị ảnh hưởng. UBND huyện đã có thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án; Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đang phối hợp với UBND xã Diên Thọ tổ chức họp dân trong vùng dự án, kiểm kê khối lượng bị ảnh hưởng để lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Dự kiến trong tháng 6-2018, UBND huyện Diên Khánh sẽ có quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án chi tiết bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, tiến hành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án.


Dự án Cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp Diên Thọ có diện tích 22,2ha, do Công ty TNHH B.J Korea làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 130 tỷ đồng; dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2019.


Minh Hồng