11:04, 18/04/2018

Một công trình ý nghĩa

Công trình sân chơi liên hoàn tại Trường Tiểu học Cam Tân (xã Cam Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) do Đoàn trường Đại học Nha Trang thực hiện, được tài trợ bởi Chính phủ Úc đã góp phần giúp các học sinh, thiếu nhi trên địa bàn có một điểm vui chơi lành mạnh, ý nghĩa.

 

Công trình sân chơi liên hoàn tại Trường Tiểu học Cam Tân (xã Cam Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) do Đoàn trường Đại học Nha Trang thực hiện, được tài trợ bởi Chính phủ Úc đã góp phần giúp các học sinh (HS), thiếu nhi trên địa bàn có một điểm vui chơi lành mạnh, ý nghĩa.


Giữa buổi học, trống trường vừa điểm đến giờ nghỉ giải lao, hàng trăm HS Trường Tiểu học Cam Tân ùa ra sân. Hôm nay, thay vì tập trung chơi bắn bi, nhảy dây, đuổi bắt như thường lệ, các em lại tìm ngay đến khu trò chơi liên hoàn vừa được khánh thành, với những trò chơi: xích đu, bập bênh, cầu tuột... Đây là các trò chơi nằm trong công trình sân chơi liên hoàn do Đoàn trường Đại học Nha Trang thực hiện.

 

Các học sinh Trường Tiểu học Cam Tân thích thú với những trò chơi mới.

Các học sinh Trường Tiểu học Cam Tân thích thú với những trò chơi mới.


Vì đông người chơi, các em còn phải xếp hàng chờ đến lượt mình. Em Trần Quỳnh Ngân - HS lớp 4A4 chia sẻ: “Có khu trò chơi mới này, em vui lắm. Mấy ngày nay, cứ học xong là các em lại ra đây ngay”. Còn em Nguyễn Ngọc Ánh Dương - HS lớp 3A1 không khỏi phấn khởi, vì nhà ở gần trường nên ngoài giờ học, Dương cùng các bạn có thể đến chơi mỗi khi rảnh.


Thầy Đinh Ngọc Mai - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cam Tân chia sẻ, chưa bao giờ thấy các HS của mình vui như vậy, các thầy cô giáo cũng vui lây. Công trình được thực hiện đã giúp HS của trường có thêm địa điểm vui chơi...


Anh Nguyễn Thế Hân - Bí thư Đoàn trường Đại học Nha Trang cho biết, những năm qua, đoàn trường đã thực hiện nhiều công trình sân chơi cho thiếu nhi tại nhiều địa bàn. Nhưng đây là công trình thứ 2 được thực hiện bởi chương trình viện trợ trực tiếp (DAP) của Chính phủ Úc, với kinh phí hơn 100 triệu đồng, sau dự án đầu tiên được thực hiện tại Trường Tiểu học Khánh Hòa - Jeju vào năm 2015.


Sân chơi được thực hiện bởi mô hình gồm nhiều trò chơi liên hoàn như: bập bênh, cầu thăng bằng, cầu trượt, mô hình leo núi, zipline… giúp các em phát triển không chỉ về mặt thể chất mà còn nâng cao kỹ năng và trí thông minh. Đồng thời, việc có sân chơi sẽ giúp giảm phần nào việc các thiếu nhi tìm đến vui chơi tại những địa điểm có nguy cơ rủi ro cao như: ao, hồ, sông suối...


“Dự án là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa nỗ lực hỗ trợ phát triển cộng đồng của trường đối với xã hội. Vì kinh phí thực hiện các công trình sân chơi khá cao, nên đoàn trường đã linh động phối hợp với Phòng Hợp tác đối ngoại của trường, tìm các nguồn tài trợ để thực hiện. Nhờ đó, việc thực hiện các công trình đã bớt phần khó khăn hơn. Thời gian tới, đoàn trường sẽ tiếp tục thực hiện công trình tại các địa phương khác, góp phần giúp thiếu nhi tại các địa phương khó khăn có sân chơi bổ ích, lành mạnh”, anh Hân nói.


HẠ PHONG