08:06, 20/06/2013

Hoạt động báo chí Khánh Hòa ngày càng phát triển

Nhân kỷ niệm 88 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2013), phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Đoàn Minh Long - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa về một số hoạt động của Hội thời gian qua.

Nhân kỷ niệm 88 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2013), phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Đoàn Minh Long - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa về một số hoạt động của Hội thời gian qua.


- Xin ông cho biết một số nét chính về hoạt động Hội thời gian qua?


- Hội Nhà báo tỉnh đã đăng cai tổ chức thành công Hội nghị báo chí toàn quốc, với sự tham gia của 499 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các cơ quan báo chí của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong dịp này, Hội Nhà báo tỉnh vinh dự nhận bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam. Trong dịp Festival Biển 2013 vừa qua, cuộc thi tác phẩm báo chí và sáng tác ca khúc chủ đề “Trường Sa và biển đảo quê hương Khánh Hòa" mà Hội Nhà báo tỉnh là cơ quan thường trực đã thu hút gần 800 tác phẩm dự thi đến từ 42 tỉnh, thành phố trong cả nước và kiều bào hiện đang sinh sống ở nước ngoài như Ba Lan, Úc, Mỹ, Hà Lan... Ngoài ra, Hội cũng đã triển khai tổ chức Hội báo Xuân Quý Tỵ với quy mô lớn trong toàn tỉnh; Thường trực Hội cùng Câu lạc bộ Nhà báo nữ tổ chức hội thi cắm hoa, thi tiếng hát hay nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3; cử hội viên tham gia liên hoan giọng hát hay người làm báo khu vực tại Phú Yên...


- Tờ tạp chí Người làm báo Khánh Hòa đã tạm đình bản một thời gian. Xin ông cho biết thêm thông tin liên quan đến tờ tạp chí?

 Ông Đoàn Minh Long
Ông Đoàn Minh Long


- Đặc san Người làm báo Khánh Hòa là diễn đàn của các nhà báo, hội viên trong tỉnh. Việc tạm đình bản thời gian qua là để chúng tôi có thời gian chuẩn bị công tác nhân sự, nguồn hỗ trợ kinh phí, thành lập hội đồng biên tập, lựa chọn tác phẩm, lập hồ sơ xin cấp giấy phép xuất bản... Tờ tạp chí này sẽ ra mắt bạn đọc đúng vào dịp 21-6 năm nay.


- Thời gian qua, UBND tỉnh đã ban hành một số quy định mới dành cho hoạt động báo chí trong tỉnh. Xin ông cho biết rõ hơn điều này và những quy định đó có sự khích lệ như thế nào đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực báo chí?


- Vừa qua, Thường trực UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương và kinh phí tổ chức cuộc thi tác phẩm báo chí và sáng tác ca khúc “Trường Sa và biển đảo quê hương Khánh Hòa". Điều lệ giải báo chí Khánh Hòa qua 7 năm thực hiện, đến nay có nhiều nội dung không còn phù hợp kể cả nguồn kinh phí cấp cho giải thưởng, chúng tôi đã có tờ trình phù hợp với tình hình thực tế hiện nay và đã được phê duyệt. Với quy chế mới, kinh phí cho giải thưởng, cơ cấu giải thưởng cũng được tăng ở nhiều hạng mục giải thưởng. Sắp tới, Ban Chấp hành cùng Thường trực Hội sẽ trình đề án "Giải thưởng báo chí Khánh Hòa 5 năm". Đề án này nhằm tôn vinh những đóng góp của các phóng viên, nhà báo trong một quá trình, được ghi nhận bằng các giải thưởng báo chí hàng năm. Nếu đề án được phê duyệt, đây sẽ là một sự khuyến khích và động viên rất lớn đối với những người làm báo Khánh Hòa.


- Xin ảm ơn ông!


Nhân Tâm (Thực hiện)