12:05, 25/05/2017

"Mùa đông huyền bí" - sách hay dành cho thiếu nhi

"Mùa đông huyền bí" là tập sách thứ bảy trong loạt truyện về nhân vật Mumi của nhà văn Tove Jansson (Phần Lan), được Nhà Xuất bản Kim Đồng ấn hành nhân dịp kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Phần Lan và 60 năm thành lập Nhà Xuất bản Kim Đồng.
 

“Mùa đông huyền bí” là tập sách thứ bảy trong loạt truyện về nhân vật Mumi của nhà văn Tove Jansson (Phần Lan), được Nhà Xuất bản Kim Đồng ấn hành nhân dịp kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Phần Lan và 60 năm thành lập Nhà Xuất bản Kim Đồng.

 

 

Đây là tập truyện đầy chất thơ, ngôn ngữ trong trẻo, miêu tả sinh động vẻ đẹp và sự huyền bí của mùa đông phương Bắc. Một chút lãng mạn, một thoáng cô đơn, đôi lúc triết lý và thêm những pha phiêu lưu mạo hiểm, Tove Jansson đã tạo nên một “Mùa đông huyền bí” cuốn hút độc giả nhiều lứa tuổi.

 
Tove Jansson là một trong những nhà văn Phần Lan có tác phẩm được dịch ra nhiều ngôn ngữ trên thế giới (44 ngôn ngữ). Truyện Mumi cũng đã được sử dụng để sản xuất các chương trình nghệ thuật như kịch, opera, phim... Từ một nhân vật văn học hư cấu, Mumi đã trở thành biểu tượng văn hóa của đất nước Phần Lan.
 
Theo Hà Nội Mới