11:10, 28/10/2022

Sửa…

- Năm nào đến mùa này cũng thấp thỏm "ông tha mà bà chẳng tha/trời hành cơn lụt hăm ba tháng mười"… Mong là từ nay đến cuối năm, trời yên biển lặng cho bà con an tâm làm ăn đón Tết.

- Năm nào đến mùa này cũng thấp thỏm “ông tha mà bà chẳng tha/trời hành cơn lụt hăm ba tháng mười”… Mong là từ nay đến cuối năm, trời yên biển lặng cho bà con an tâm làm ăn đón Tết.


- Tui cũng mong đừng mưa gió bão bùng gì nữa. Chẳng là tui đang sửa chữa nhà, mỗi lần nghe dự báo sắp có mưa bão lại thấy lo…


- Ủa, chớ sao ông lại chọn mùa này để sửa nhà? Tui thấy nhà ông vẫn còn tốt, đâu đến nỗi nào phải sửa? Mà nếu xuống cấp sao năm trước ông không sửa mà giờ mới sửa?


- Trời, sao hôm nay ông thắc mắc nhiều dữ! Ngộ thiệt, nhà tui tui biết lúc nào cần sửa chứ, ông nhìn ngoài sao biết được. Với lại, nó hư thời điểm nào thì mình sửa thời điểm ấy! Ông hơi bị nhiều chuyện rồi đó nha!


- Ông đá xéo tui chuyện gì đó?


- Là tui thấy ông giống người rảnh chuyện, gọi là mấy thánh soi. Như Tháp Trầm hương ngoài biển ấy, đến thời điểm phải sửa họ cũng thắc mắc sao phải sửa, không biết người ta sửa như thế nào đã bảo thật là lo ngại khi phải sửa. Rồi thì chợ Đầm đó, các cơ quan chức năng đã thẩm định công trình đã xuống cấp nghiêm trọng, không thể để tồn tại vì nguy cơ mất an toàn. Vậy mà nhiều người cũng thắc mắc sao không để, sao phải đập, thấy vẫn đẹp vẫn an toàn mà… Không làm gì thì bảo sao không làm, làm cho mới cho đẹp hơn thì lại bảo sao phải làm. Đúng là… phức tạp!


- Thôi thôi tui hiểu rồi, gì mà bức xúc làm một tràng ghê thế! Tóm lại là làm việc gì cũng có lý do, đúng thời điểm, có hiệu quả là được. Còn mấy thánh soi, kệ họ đi, soi không đúng soi mãi cũng chán ấy mà!!!


BẢO BẢO