05:03, 13/03/2021

Lo!

Từ ngày 10-3, sinh 2 con một bề có thể được miễn giảm học phí, bảo hiểm y tế, hỗ trợ sữa… Khuyến khích kiểu này hay, ông nhỉ?

- Từ ngày 10-3, sinh 2 con một bề có thể được miễn giảm học phí, bảo hiểm y tế, hỗ trợ sữa… Khuyến khích kiểu này hay, ông nhỉ?


- Ông đọc kỹ thông tư này của Bộ Y tế chưa? Hổm rày trên mạng cứ lan truyền thông tin này, nhiều người nghe mang máng lại hiểu không chính xác, kiểu như ai sinh con một bề cũng được khen thưởng tất.


- Ơ, thế không phải vậy à?


- Theo tinh thần của thông tư, các địa phương sẽ chủ động lựa chọn và quyết định việc hỗ trợ cho các cặp vợ chồng sinh 2 con một bề cam kết không sinh thêm con. Được hỗ trợ hay không, ai thuộc diện được hỗ trợ và hỗ trợ bằng hình thức nào là do các địa phương quyết định. Ở thời điểm thông tư này có hiệu lực, không phải cứ sinh con một bề là được hỗ trợ, mà cần phải đợi quy định cụ thể của các tỉnh, thành. Đấy, cơ bản là như thế…


- À, thế mà tui cứ tưởng ngay ngày mai là đã được khen thưởng!!! Mà nói thật, con nào cũng là con, không cần khen mình vẫn nuôi dạy con tốt - đấy cũng là một phần thưởng quá xứng đáng rồi. Giờ nuôi con đã khó, dạy còn khó hơn ông ạ! Nội sách giáo khoa năm nay thế này, năm sau thế khác, thi cử thay đổi xoành xoạch, bao nhiêu đó cũng đủ làm con cái lẫn bố mẹ lo bở hơi tai…


- Thì cũng phải sắp xếp cho tụi nhỏ nghỉ ngơi, thư giãn chứ…


- Tụi nó nghỉ ngơi thì dán mắt vào điện thoại, máy tính. Mà trên mạng thì đầy rẫy kênh này kênh nọ, nào youtube nào tiktok, có ai kiểm soát hết nội dung đâu. Con vào mạng mà bố mẹ cũng phải ngó chừng, phải coi chúng nó xem gì, nghe gì chứ có dám thả ra đâu…


- Đúng là khổ thật! Cứ như tui với ông thời xưa vậy mà lại hay, hồn nhiên như cây cỏ lớn lên, chả lo gì ông nhỉ? Có bộ sách anh học xong lại chuyển cho em, em lại chuyển cho em khác… Còn bây giờ, tui nghe nói sắp tới lại tích hợp tích cóp các môn học gì đấy, nghe mà rối!


-  Thế lại có chuyện cho ông đi tìm hiểu rồi! Riêng chuyện học của con là không thể lơ là được! Chừng nào chúng nó còn đi học là mình còn lo, nhé!!!


BẢO BẢO