09:09, 04/09/2020

Hên xui…

Mỗi ngày tới trường là một niềm vui. Giá mà không có cô vi thì các cháu vui hơn, bố mẹ cũng đỡ lo hơn…

- Mỗi ngày tới trường là một niềm vui. Giá mà không có cô vi thì các cháu vui hơn, bố mẹ cũng đỡ lo hơn…


- Đỡ lo chứ không phải là hết lo. Bao nhiêu thứ tiền đầu năm phải đóng, rồi thì học thêm học bớt... Nhưng thôi, giờ chỉ mong năm học này diễn ra suôn sẻ, đừng bị ngắt quãng vì cô vi, mọi thứ đảo lộn hết trơn!


- Trên tinh thần là sống chung với dịch, cứ sẵn sàng ứng phó thôi! Muốn vậy thì phải rèn luyện sức khỏe, ăn uống lành mạnh, thể dục thể thao điều độ…


- Ai chả muốn thế, nhưng cả chuyện ăn uống bây giờ cũng lắm nỗi lo ông ạ! Ăn pate chay cũng bị ngộ độc đấy còn gì! Vừa rồi ở Nha Trang, công an còn phát hiện một cơ sở chứa hơn 6 tấn thực phẩm không có thời hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thịt hết “đát” được họ trộn với các chất phụ gia, chế biến thành xúc xích nhìn ngon lành, lỡ con cháu mình ăn trúng thì gay!


- Phải phạt thật nặng để làm gương! Cứ ăn phải thực phẩm bẩn thì đúng là con đường từ dạ dày tới nghĩa địa ngày một gần đấy ông ạ!


- Phạt như phạt cơ sở chế biến pate chay đấy - 17,5 triệu đồng, trong khi bao người còn đang thở máy vì lỡ ăn món này. Để làm ra một sản phẩm phải qua biết bao nhiêu khâu, phức tạp lắm chứ. Không biết các bác chức năng cấp giấy phép có kiểm tra sản phẩm hay không, hay lại bảo đã làm đúng quy trình…


- Làm sao mà kiểm tra hết được hả ông? Lỗ hổng này chắc còn…hổng dài dài vì câu chuyện quản lý còn lỏng lẻo. Thôi thì, chuyện ăn uống còn do…hên xui nữa ông ạ!!!


Bảo Bảo