08:12, 28/12/2019

Cuối năm…

- Thời gian nhanh thật, mới đó đã hết năm, chuẩn bị đón năm mới rồi ông nhỉ? Tết này ông đã có kế hoạch gì chưa? Có nhiều đường bay thẳng mới mở, hay là làm chuyến du hí ở Hàn Quốc?

- Thời gian nhanh thật, mới đó đã hết năm, chuẩn bị đón năm mới rồi ông nhỉ? Tết này ông đã có kế hoạch gì chưa? Có nhiều đường bay thẳng mới mở, hay là làm chuyến du hí ở Hàn Quốc?


- Ờ, nhà bao việc mà ông ngồi đó mơ với mộng! Hay lại theo hot trend trên mạng, hỏi đi đâu đấy, trả lời đi du lịch, xong lại hỏi ủa sao về, lại trả lời vì chợt nhớ ra chưa có tiền thưởng Tết!!! Năm nay doanh nghiệp thưởng Tết cao nhất là 120 triệu đồng, thấp nhất là 200.000 đồng. Sao mà chênh lệch quá xá, giờ thưởng 200.000 đồng thì ăn Tết kiểu gì ông?


- 200.000 đồng chưa đủ mua một ký thịt heo. Giá thịt heo giờ đã cao, gần Tết chắc tăng nữa đó! Chưa kể nhiều thứ khác cũng tăng theo điệp khúc “Tết mà…”!


- Ừ, than thì than vậy thôi chứ đến Tết ai chẳng vui. Ra đường cứ nườm nượp người và xe, thấy không khí rộn ràng là thấy vui rồi…


- Nè, nói thật lòng không đó ông bạn già, hay đứng giữa đường kẹt xe không nhúc nhích được lại bực bội nổi cáu!!!


- Ngày thường đã kẹt xe, Tết có kẹt xe cũng là chuyện… thường ngày ông ơi, riết rồi quen luôn! Không biết khách du lịch nước ngoài bị kẹt xe họ nghĩ sao nhỉ?


- Thì họ nghĩ có khi đó là “đặc sản” của địa phương chứ sao. Kẹt xe chưa đáng sợ bằng… kẹt trong quán ăn khi bị chặt chém, lúc nhận hóa đơn trả tiền thì méo mặt, không trả thì không xong! Mới đây có nhóm du khách Hàn Quốc tố bị một nhà hàng ở Nha Trang “chém” đẹp rồi đó…


- Ừ, cái này không được nha. Người Nha Trang vốn thân thiện, hiếu khách, có những con sâu làm rầu nồi canh như thế thì đúng là ảnh hưởng đến bộ mặt thành phố thật!


- Vấn đề là làm sao để không còn những con sâu đó. Người ta cứ làm du lịch theo kiểu này, khách một đi không trở lại, gay lắm!!!


- Cuối năm coi bộ tui với ông nhiều tâm trạng quá nhỉ! Thôi, cứ quẳng gánh lo đi mà vui Tết, ông ạ!


BẢO BẢO