09:09, 20/09/2019

Từ bức tường…

- Vậy là bức tường khủng ở dự án Đồi Xanh đã được tháo dỡ. Người dân đỡ lo, đỡ bị ám ảnh bởi sự nguy hiểm thường trực của bức tường này bấy lâu nay…

- Vậy là bức tường khủng ở dự án Đồi Xanh đã được tháo dỡ. Người dân đỡ lo, đỡ bị ám ảnh bởi sự nguy hiểm thường trực của bức tường này bấy lâu nay…


- Đấy, phải quyết liệt như thế chứ không thì tới mùa mưa này không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Sống chung với hiểm họa treo trên đầu như thế ai mà không sợ. Không biết mấy chỗ khác thì sao ông nhỉ? Ý tui hỏi về mấy căn nhà cao tầng xây trái phép ở khu biệt thự Ocean View đó?


- À, tui nghe nói sẽ cắt ngọn mấy nhà này mà. Cứ chờ xem…


- Ừ, cứ phải cương quyết như vụ bức tường kia ông ạ! Ai đời chỉ được phép xây từ 1 đến 3 tầng mà người ta “quất” lên tới 9 - 10 tầng, làm ào ào chả phép tắc gì cả!

- Xây cái nhà to vật vã, xây bức tường cao lừng lững thế kia mà không bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý, trong khi mình xây cái nhà nhỏ nhỏ chưa kịp xin phép thì đã thấy có người tới hỏi ngay, nghĩ cũng lạ thật ông nhỉ?


- Thì giờ mấy công trình to ấy mới bị cưỡng chế đó. Xử lý rốt ráo ngay từ đầu thì đâu có chuyện cho ông nói! Mình cứ chờ xem họ xử lý mấy cái công trình này như thế nào.


- Các bác chức năng bảo sẽ cương quyết cưỡng chế mà. Trong xã Phước Đồng, Vĩnh Thái cũng còn khối nhà xây trái phép, không biết đã cưỡng chế tháo dỡ hết chưa? Không biết đến khi nào mình mới thôi không nghe cái điệp khúc “xây trái phép - cương quyết tháo dỡ” nữa nhỉ?


- Xây rồi đập, đập rồi xây, thật là lãng phí! Mà thôi, chuyện đó của các bác chức năng, ông có xây nhà thì cứ theo quy định mà làm, phép tắc đầy đủ thì chả phải sợ gì…


BẢO BẢO