09:09, 27/09/2019

Thật, giả…

Người ta lúc đau ốm, bệnh tật đã mệt rồi mà còn uống phải thuốc giả nữa thì đúng là chả thấy cuộc đời nở hoa mà chỉ thấy cuộc sống bế tắc, ông nhỉ?

- Người ta lúc đau ốm, bệnh tật đã mệt rồi mà còn uống phải thuốc giả nữa thì đúng là chả thấy cuộc đời nở hoa mà chỉ thấy cuộc sống bế tắc, ông nhỉ?


- Ông đang nói vụ xét xử nhập thuốc trị ung thư giả chứ gì? Các nhân vật liên quan trong vụ này đang cãi đó không phải là thuốc giả, chỉ là thuốc kém chất lượng! Người bệnh uống thuốc giả, còn mấy tay kinh doanh mất đạo đức kia thì kiếm tiền thật. Nghĩ mà hãi, tới thuốc chữa bệnh mà cũng còn giả được thì hết chỗ nói…


- Giờ thật giả khó lường lắm ông ơi! Đến đất đai mà người ta còn lập dự án ma rồi rao bán hà rầm nữa là. Vậy mà vẫn có khối người bị mắc bẫy, thế mới lạ!


- Nói tóm lại là ở bất cứ lĩnh vực nào vẫn luôn phải là người tiêu dùng thông minh, ông ạ!


- Ôi dào, thế lúc ông bệnh nặng nằm ra đấy, người ta đưa thuốc bảo uống ông có đủ thông minh để xem thuốc thật hay giả không?


- Ờ nhỉ? Thôi biết làm thế nào được, hi vọng sau vụ thuốc giả này, các bác chức năng kiểm soát, kiểm tra chặt vào để dân được nhờ…


- Ông bà ta có câu thuốc đắng dã tật, nhưng đó là thuốc đắng thật. Giờ mà uống nhầm thuốc vừa đắng vừa giả thì có khi… giã từ luôn cuộc đời ấy chứ!


- Thôi đừng nói chuyện xui xẻo nữa! Tui không mong tới đoạn uống thuốc, chỉ mong tuần nào cũng uống rượu với ông cho vui, nhưng đừng uống trúng rượu giả là được…


- Phỉ phui cái mồm nhà ông!!!


BẢO BẢO