06:09, 07/09/2019

Mùa thu…

- "Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm mơn man của buổi tựu trường…". Cứ đến ngày khai giảng, đưa con tới trường tui lại nhớ đến đoạn văn này, hay thật ông ạ! Chẳng biết bây giờ tụi nhỏ có như mình không nhỉ?

- “Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm mơn man của buổi tựu trường…”. Cứ đến ngày khai giảng, đưa con tới trường tui lại nhớ đến đoạn văn này, hay thật ông ạ! Chẳng biết bây giờ tụi nhỏ có như mình không nhỉ?

- Có chứ, nhưng giờ chắc phải diễn tả như thế này mới đúng: buổi mai hôm ấy, mẹ tôi chở tôi đi trên những con đường tấp nập xe cộ, len lỏi giữa phố xá để kịp đưa tôi tới trường vì sợ bị… kẹt xe!


- Ha ha, ông vui tính thật! Mà đúng thế chứ còn gì, đưa đi đón về thể nào cũng có lúc bị kẹt xe mà.Mấy nay dân mạng còn chế, định nghĩa mùa thu là mùa đầu năm học nhà trường thu đủ thứ tiền của học sinh nên gọi là mùa thu đấy ông ạ!


- Họ cũng đùa thôi chứ khoản nào cần thu thì phải thu, miễn đúng quy định. Bây giờ nhà nào cũng chỉ có 1, 2 con nên ai cũng muốn đầu tư cho con học tập tốt. Tất cả vì tương lai con em chúng ta mà!

- Nhất trí! Tui thì nghĩ trừ mùa hè ra, mùa nào tui cũng chạy sô, tất bật đưa con đi học thêm đủ các kiểu, ớn quá! Rồi cũng phải lo cày cuốc để có tiền đóng các khoản nữa chứ…


- Ông yên tâm, tui mới nghe thông tin từ ngày 1-1-2020, mức lương tối thiểu vùng sẽ được điều chỉnh, người lao động sẽ sống được bằng lương…


- Ô hay, thế hồi giờ ông không sống được bằng lương thì sống bằng gì? Cứ liệu cơm gắp mắm, lương tăng giá tăng theo thì cũng thế thôi mà…


- Biết vậy nhưng mỗi lần nghe lên lương lại mong lại mừng ông ạ!


- Tui cũng giống ông, nhưng mỗi lần nghe cu Tý nói ba ơi tiền học thêm tháng này tăng, rồi nghe bà vợ than thở tiền xăng tiền điện tiền nước tăng… là tui lại mất hứng!


- Tui cũng mong tiền bia tiền rượu tiền mồi tăng để ông với tui bớt nhậu lại! Mà nghĩ cũng lạ, nhiều người cứ than không có tiền đóng học cho con nhưng chiều nào cũng thấy ngồi quán lai rai, quán nhậu nào cũng nườm nượp khách, thế mới tài!!!


BẢO BẢO