10:07, 05/07/2019

Khó quản lý!!!

Ông có biết bây giờ có kiểu xây nhà tốc hành không? Sau một, hai đêm mở mắt ra là có một căn nhà ngon lành như chơi…

- Ông có biết bây giờ có kiểu xây nhà tốc hành không? Sau một, hai đêm mở mắt ra là có một căn nhà ngon lành như chơi…


- Ông đang nói ở mấy xã ven TP. Nha Trang phải không? Vừa rồi mới cưỡng chế hơn 100 căn nhà xây trái phép ở Vĩnh Thái đó, không biết xây kiểu gì mà lẹ thiệt, cũng không biết vì sao mà họ xây dễ dàng như vậy được?

- Ông vào xã Phước Đồng mà xem, ở trong đó người ta còn xây nhà trên đất công, rao bán hà rầm kia kìa? Bộ ở mấy nơi này chuyện xây nhà, bán đất dễ như vậy sao, không như trên phố, mới đổ đống cát trước nhà là đã có cán bộ đô thị tới hỏi xây cái gì, có giấy phép hay chưa…


- Câu hỏi của ông sẽ có câu trả lời muôn thuở: tại lực lượng mỏng, tại địa bàn rộng, tại không quản lý xuể, thậm chí còn có người nói là không biết vì chỗ đó ngày thường ít đi qua… nói chung là nhiều lý do lắm!


- Vậy tui hỏi tiếp, xây một cái nhà đâu phải trong chớp mắt, mấy ổng thấy mới rục rịch xây thì phải làm quyết liệt từ ban đầu chứ, sao để nhà mọc lên như nấm mới nói khó thế này khó thế nọ? Ông có biết chỉ trong vài tháng mà trong thành phố có tới 1.170 căn nhà xây dựng trái phép không? Tui nghĩ mấy ông cán bộ xã làm công tác quản lý là làm gì mà sao không biết, không thấy?


- Ông cứ hay hỏi khó! Mà để tui góp thêm chuyện, đâu phải chỉ có vùng ven, trong thành phố có khu đô thị gần biển quy hoạch chỉ cho xây từ 1 đến 3 tầng, vậy mà có người quất tới 10 tầng luôn cũng chẳng bị sao, thế mới tài! Lãnh đạo địa phương nói biết nhưng không thể quản lý!


- Lạ thật, nhà chứ có phải cái gì bé tẹo đâu mà khó quản lý thế nhỉ? Lạ hơn nữa là quản lý không tốt như thế mà năm nào các cán bộ này cũng tự nhận xét là hoàn thành tốt nhiệm vụ thì… cũng nên xem lại ông nhỉ?


- Đấy, ông lại cứ thích hỏi khó!!!


BẢO BẢO