12:03, 23/03/2023

"Bữa tiệc" sách Trẻ trong tháng 3

Mừng sinh nhật Nhà xuất bản Trẻ, "Bữa tiệc" tháng 3 sách Trẻ sẽ mang đến cho bạn đọc gần 100 tựa sách mới và gần 200 tựa tái bản phong phú về đề tài ở nhiều lĩnh vực.
 

Mừng sinh nhật Nhà xuất bản Trẻ, “Bữa tiệc” tháng 3 sách Trẻ sẽ mang đến cho bạn đọc gần 100 tựa sách mới và gần 200 tựa tái bản phong phú về đề tài ở nhiều lĩnh vực.
 
 
Bộ “Đến thăm thành phố của em”.
Bộ “Đến thăm thành phố của em”.
 
Ở lĩnh vực sách chính trị-lịch sử, Nhà xuất bản Trẻ giới thiệu đến bạn đọc ba tựa sách “Thư riêng của Bác Hồ”, “Hồ Chí Minh bàn về quân sự”, “Hồ Chí Minh với ý chí tự lực tự cường và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” góp phần phong phú cho “Bộ sách Di sản Hồ Chí Minh” của Nhà xuất bản Trẻ.
 
Với những sản phẩm đa dạng như Bản đồ hành trình 30 năm tìm đường cứu nước của Bác Hồ, hơn 50 tựa sách về Bác Hồ cùng với phiên bản e-book, bộ sách Di sản Hồ Chí Minh hiện nay là tài liệu quan trọng trong các cơ quan, đơn vị đang cần xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh.
 

 

Ba tựa sách mới trong “Bộ sách di sản Hồ Chí Minh”.
Ba tựa sách mới trong “Bộ sách di sản Hồ Chí Minh”.
 
Đặc biệt, Nhà xuất bản Trẻ tặng “Cẩm nang không gian văn hóa Hồ Chí Minh” với khung thiết kế sẵn, hình ảnh về Bác, danh mục giới thiệu sách... cho các đơn vị có nhu cầu tham khảo.
 
“Lịch sử Việt Nam bằng tranh bản màu, bìa mềm” là nỗ lực của nhóm sáng tác để đưa bộ sách này đến với đông đảo bạn đọc hơn, sau thành công của bản màu bìa cứng.
 
16 tập sách màu bìa mềm giữ vững những đặc trưng đã làm nên tên tuổi “Lịch sử Việt Nam bằng tranh” trước đây: Chăm chút, kỹ lưỡng về câu chữ và minh họa, cố gắng bám sát tối đa các dữ liệu lịch sử đáng tin cậy.
 
Riêng bộ tiếng Anh, bản dịch đạt chuẩn tiếng Anh bản xứ; vẽ màu theo lối nhìn của hội họa; thiết kế ruột và bìa sang, cổ kính nhưng vẫn hiện đại, đậm nét Á Đông. Nội dung không lạm dụng thông tin, đầy đủ nhưng tối giản để độc giả dễ hiểu, dễ nhớ. Đặt tựa hấp dẫn, tránh giống sách giáo khoa hoặc hàn lâm.
 
Ở mảng sách thiếu nhi, sự xuất hiện của đông đảo tác giả, họa sĩ trẻ trong nước là điểm nhấn của sách thiếu nhi Nhà xuất bản Trẻ dịp đầu năm.
 
Cụ thể, bộ “Vần điệu cho em” (nhiều tác giả và họa sĩ) gồm bốn tập thơ thiếu nhi dễ thương, với những vần điệu làm rung động trẻ em lẫn người lớn, đi kèm với tranh minh họa màu rực rỡ.
 
Bộ “Đến thăm thành phố của em” (Tác giả: Võ Mai Chi - Minh họa: EPICO Studio, Nguyễn Hữu Thịnh, Lê Tấn Lộc) là một nỗ lực của Nhà xuất bản Trẻ góp phần tăng thêm lòng tự hào và giáo dục lòng yêu nước của trẻ em Việt Nam, đáp ứng nhu cầu “khám phá địa phương” của độc giả lứa tuổi tiểu học, cung cấp những thông tin thú vị và cơ bản mang đậm đặc điểm văn hóa, thắng cảnh, ẩm thực, sinh hoạt... nổi bật của nơi đó một cách khéo léo.
 
Bộ sách đợt 1 gồm 6 quyển: “Sapa mù sương”, “Lý Sơn kỳ vĩ”, “Bắc Ninh ngọt ngào quan họ”, “Cần Thơ bồng bềnh sông nước”, “Huế miền đẹp miền thơ”, “Thành phố Hồ Chí Minh sống động từng giây”. Đợt 2 sẽ lần lượt là các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.
 
Bộ “Hành trình khám phá” (Tác giả: Hà Triều - Minh họa: Ánh Tuyết) gồm 5 tập sách để các bé khám phá thế giới kỳ thú chung quanh thông qua thông tin khoa học dễ hiểu và tranh vẽ thật đẹp.
 
Bên cạnh đó, Nhà xuất bản Trẻ cũng ra mắt Bộ “Truyện dài kỳ về mèo”; “101 câu hỏi gợi ý”, “Để bé viết ra suy nghĩ của mình”; “Mèo con đếm tuổi”; “Pony-Chú ngựa dũng mãnh”...
 
Dịp này, Nhà xuất bản Trẻ cũng giới thiệu loạt sách đẹp, sách bìa cứng để sưu tập và lưu trữ lâu dài: Tôn vinh những tựa sách kinh điển mang dấu ấn kỷ niệm; sách văn học-chắt lọc và chất lượng; sách cho cha mẹ; sách khoa học; sách về lối sống và kỹ năng; sách kinh tế... với nhiều tựa hấp dẫn.
 
Ngoài ra, Nhà xuất bản Trẻ cũng sôi nổi tổ chức chuỗi sự kiện nhân dịp tháng 3 Sách Trẻ gồm: Tuần lễ trưng bày sách khoa học tại Đường sách Thành phố từ 11-19/3; Ngày hội khoa học 19/3; gian hàng sách hưởng ứng Lễ hội thanh niên, tại Nhà văn hóa Thanh Niên từ 24-26/3.
 
Như thường lệ, Nhà xuất bản Trẻ phối hợp hàng trăm nhà sách, đối tác toàn quốc tri ân bạn đọc qua các chương trình ưu đãi, với chiết khấu bán lẻ lên đến 20% với sách chữ trong suốt tháng 3.
 
Theo nhandan.vn