10:12, 01/12/2022

TikTok Film Festival 2022 - Cuộc thi phim ngắn dạng dọc mang ước mơ của các nhà làm phim trẻ Việt Nam

Cuộc thi làm phim ngắn trong khuôn khổ TikTok Film Festival 2022 đã thu hút hàng trăm tác phẩm dự thi, khai phá hàng loạt tài năng mới trong địa hạt phim ảnh.
 
 

Cuộc thi làm phim ngắn trong khuôn khổ TikTok Film Festival 2022 đã thu hút hàng trăm tác phẩm dự thi, khai phá hàng loạt tài năng mới trong địa hạt phim ảnh.
 
Cuôc thi đã mở ra cơ hội giúp các thí sinh tiếp cận ngành điện ảnh chuyên nghiệp trong tương lai.
 
Trong vòng 2 tháng diễn ra, cuộc thi làm phim ngắn - hoạt động trung tâm của TikTok Film Festival 2022 đã trở thành sân chơi thực sự của cộng đồng làm phim với sự tham gia của hơn 800 phim dự thi, trong đó có không ít các tác phẩm có chất lượng và tính chuyên môn vượt ngoài sự mong đợi của ban giám khảo và các huấn luyện viên.
 
 

Đêm Gala cuộc thi làm phim ngắn TikTok 2022.

Đêm Gala cuộc thi làm phim ngắn TikTok 2022.

 

Với chủ đề "Xoay dọc khung hình - tim mình nói "Được" và đề tài Gia đình, cuộc thi làm phim ngắn TikTok Film Festival 2022 khuyến khích những bạn trẻ đam mê phim ảnh bứt phá giới hạn trong sáng tạo với sự hỗ trợ của các công nghệ và hiệu ứng ngay trên nền tảng. Các nhà làm phim không chuyên và bán chuyên tham dự cuộc thi phim ngắn đã mang đến tinh thần đầu tư nghiêm túc, đồng thời không ngại thể nghiệm và khám phá những lối kể chuyện độc đáo.
 
Đạo diễn, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh - thành viên Hội đồng giám khảo cuộc thi chia sẻ: "Điều thú vị của cuộc thi làm phim ngắn TikTok Film Festival 2022 là có rất nhiều bạn trẻ yêu thích làm phim đến với cuộc chơi tạo nên sự đa dạng phong phú. Tôi đánh giá cao những thí sinh có sự tìm tòi sáng tạo trong cách kể chuyện, thông qua ý tưởng kịch bản, cấu trúc kể chuyện, bố cục khung hình, diễn xuất, âm nhạc, màu sắc, thiết kế bối cảnh".
 
Từ hàng loạt phim dự thi, khán giả và Hội đồng Ban giám khảo gồm các nhà làm phim uy tín đã chọn ra 6 tác phẩm nhận giải, gồm "Miền Ký Ức", "Mẹ Xin Lỗi", "Dùi", "Nội", "Điều Ước Chà Bá" và "Thoát - Sự Ồn Ào Của Mẹ Phần 2". Trong đó, phim ngắn "Thoát - Sự Ồn Ào Của Mẹ Phần 2" đã xuất sắc đoạt Giải thưởng "Phim ngắn hay nhất".
 
 
Phim ngắn  "Thoát - Sự Ồn Ào Của Mẹ Phần 2 " đạt giải thưởng lớn nhất tại cuộc thi phim ngắn TikTok 2022.
Phim ngắn "Thoát - Sự Ồn Ào Của Mẹ Phần 2" đạt giải thưởng lớn nhất tại cuộc thi phim ngắn TikTok 2022.
 
Bộ phim khai thác tình cảm gia đình trong bối cảnh xã hội hiện đại, nơi cuộc sống bộn bề tới mức đôi khi ta vô tình bỏ lơ những điều quý giá thân thuộc nhất. Bằng khung hình dọc sáng tạo, bộ phim tập trung vào một nhân vật duy nhất với cốt truyện xây dựng đơn giản nhưng đã chạm vào trái tim người xem.
 
Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chia sẻ, cùng với Miền Ký Ức, Thoát- Sự Ồn Ào Của Mẹ Phần 2 là một trong những tác phẩm anh ấn tượng nhất cuộc thi bởi những khoảnh khắc, những cú máy, cú cắt dựng gây bất ngờ và chạm đến người xem.
 
"Làm phim với khung hình dọc không dễ nhưng các bạn thí sinh đã tìm ra cách thể hiện hiệu quả với chất lượng kĩ thuật tốt và giá trị sản xuất ấn tượng. Sau cuộc thi, các bạn nên tiếp tục cải thiện về kịch bản và cách kể chuyện. Nếu làm được, họ sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai", đạo diễn phim Thưa Mẹ Con Đi nói thêm.
 
Với vai trò là nền tảng nội dung giải trí hàng đầu, TikTok không ngừng tiên phong trong việc đầu tư cho các tài năng sáng tạo của Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê làm phim thông qua cuộc thi phim ngắn TikTok Film Festival 2022. Không chỉ tạo ra sân chơi và cơ hội cho cộng đồng làm phim trẻ thỏa sức thể hiện bản thân, TikTok còn đồng hành cùng các bạn trong suốt hành trình từ thực hiện tác phẩm tới những chặng đường xa hơn.
 
Tác phẩm giành giải "Phim ngắn hay nhất" trong cuộc thi đã nhận được gói tài trợ sản xuất Loạt phim gốc (Original Series) có giá trị lên đến 4 tỷ đồng từ nhà tài trợ Galaxy Play. Ngoài ra, top 20 phim ngắn sẽ được TikTok gửi tới tranh tài trong hạng mục "Phim ngắn hay nhất trên nền tảng TikTok" tại giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2022.
 
Thông qua hợp tác với Trung tâm phát triển điện ảnh Hội điện ảnh Việt Nam và các chuyên gia, các nhà làm phim chuyên nghiệp để tổ chức TikTok Film Festival 2022, TikTok đã thể hiện cam kết ủng hộ điện ảnh Việt và các nhà làm phim trẻ Việt Nam. Bằng việc khai phá hàng loạt tài năng mới, cuộc thi phim ngắn nói riêng và nền tảng TikTok nói chung hứa hẹn sẽ tiếp tục là cánh cửa đưa những bạn trẻ đam mê làm phim đến gần hơn với ước mơ phim ảnh.
 
Theo vtv.vn