11:11, 18/11/2022

Gần 500 nghệ nhân, diễn viên quần chúng tham gia Liên hoan trang phục các dân tộc Việt Nam

Ngày 18-11, tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với nhiều bộ, ngành; tỉnh, thành phố khai mạc Liên hoan trình diễn trang phục các dân tộc Việt Nam năm 2022, với chủ đề "Sắc màu trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số khu vực phía Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển", thiết thực kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23-11. 
 

Ngày 18-11, tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với nhiều bộ, ngành; tỉnh, thành phố khai mạc Liên hoan trình diễn trang phục các dân tộc Việt Nam năm 2022, với chủ đề “Sắc màu trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số khu vực phía Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển”, thiết thực kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23-11. 
 
 
Liên hoan là dịp tôn vinh, quảng bá các giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt.
Liên hoan là dịp tôn vinh, quảng bá các giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt.
 
Tham gia Liên hoan là 22 dân tộc thuộc 17 tỉnh, thành phố với gần 500 nghệ nhân, diễn viên quần chúng, cùng trình diễn các trang phục truyền thống hằng ngày, trang phục lễ hội, cưới hỏi… cũng những trang sức, vật dụng sử dụng trong các dịp lễ quan trọng của đồng bào dân tộc mình.
 
Bên cạnh việc trình diễn, giới thiệu trang phục, các đội tham gia còn giới thiệu chi tiết ý nghĩa của từng loại trang phục, vật dụng sử dụng vào từng dịp.
 
 
Màn trình diễn của đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai.
Màn trình diễn của đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai.
 
Tại sự kiện, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Hải Nhung cho biết: Liên hoan là dịp giới thiệu, quảng bá các giá trị trang phục và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam tới bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần phát triển du lịch. Đây cũng là hoạt động nhằm khơi dậy khát vọng, niềm tự hào dân tộc, phát huy tính tích cực, ý thức tự lực, tự cường của đồng bào các dân tộc thiểu số. 
 
 
Liên hoan còn có các hoạt động trưng bày, triển lãm, tái hiện nghề truyền thống.
Liên hoan còn có các hoạt động trưng bày, triển lãm, tái hiện nghề truyền thống.
Trong khuôn khổ Liên hoan còn có nhiều hoạt động khác như: Trưng bày, giới thiệu trang phục truyền thống các dân tộc khu vực phía Bắc, hội thảo về thực trạng và bàn giải pháp bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay…
 
Liên hoan diễn ra đến hết ngày 20-11. 
 
Theo Hà Nội Mới