11:06, 14/06/2022

Triển lãm tranh "Lụa 2022" quy tụ 5 họa sĩ nổi tiếng Việt Nam

Triển lãm tranh "Lụa 2022" được tổ chức tại Không gian nghệ thuật Ánh Dương Art Space với sự góp mặt của 5 cái tên nổi tiếng trong giới tranh lụa Việt Nam bao gồm: Vũ Đình Tuấn, Bùi Tiến Tuấn, Nguyễn Đức Toàn, Lưu Chí Hiếu và Nguyễn Thị Hoàng Minh.
 

Triển lãm tranh “Lụa 2022” được tổ chức tại Không gian nghệ thuật Ánh Dương Art Space với sự góp mặt của 5 cái tên nổi tiếng trong giới tranh lụa Việt Nam bao gồm: Vũ Đình Tuấn, Bùi Tiến Tuấn, Nguyễn Đức Toàn, Lưu Chí Hiếu và Nguyễn Thị Hoàng Minh.
 
Vẽ tranh trên lụa là một kỹ thuật đã hiện diện từ nhiều thế kỷ trong ngành hội họa. Tranh lụa hiện đại Việt Nam ra đời từ những năm 1930, kể từ thời điểm đó đến nay, các họa sĩ tranh lụa nước ta vừa kế thừa những giá trị truyền thống, vừa tạo ra những cách vẽ mới mang hơi thở của thời đại. 

 

Người xem thưởng thức tranh lụa tại Không gian nghệ thuật Ánh Dương Art Space.
Người xem thưởng thức tranh lụa tại Không gian nghệ thuật Ánh Dương Art Space.
 
Tại triển lãm “Lụa 2022”, hình ảnh người phụ nữ thời nay được họa sĩ Bùi Tiến Tuấn khai thác một cách rất khác biệt và cá tính. Phụ nữ trong tranh của Bùi Tiến Tuấn là những cô gái thành thị không ngại bộc lộ mình, thể hiện mình với mọi tính cách, hình dáng.
 
Với tác giả Vũ Đình Tuấn, tranh lụa của anh thường khai thác vẻ đẹp của thiên nhiên như tiếng chim hót sớm mai, vẻ dịu dàng của loài hoa dại bên đường. Chất liệu lụa trong tay Vũ Đình Tuấn dường như tạo ra không gian hư ảo, huyễn hoặc, gợi nhớ về những ký ức xa xăm, vừa gần gũi, thân thuộc nhưng lại có gì xa lạ, kỳ bí.
 
Tranh của Nguyễn Đức Toàn là một không gian kiệm màu nhưng giàu sắc điệu, những chắt chiu của nét, tinh tế và tao nhã. Khối không gian tưởng rỗng mà đầy ắp cảm xúc.
 
Trong khi đó, Lưu Chí Hiếu lại đem đến một không gian siêu thực được đan chồng bởi những lớp cắt thiên nhiên và đồ vật của các cặp tương tác với nhau giữa bóng và hình, sáng và tối, ẩn và hiện, cổ và kim.
 
Đối với nữ họa sĩ Nguyễn Thị Hoàng Minh, tranh của chị toát lên sự mềm mại, trong trẻo của lụa đủ cho các cung bậc cảm xúc, những mơ mộng và cả những nét duyên chân thành trong câu chuyện mà mỗi tác phẩm muốn kể.
 
Triển lãm "Lụa 2022" diễn ra từ nay đến ngày 7/8/2022 tại Không gian nghệ thuật Ánh Dương Art Space, tòa nhà CLB Golf Long Biên, khu trung đoàn 918, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội.
 
Theo nhandan.vn