10:05, 23/05/2022

Gala trao giải Liên Hoan Phim Việt Nam - Hàn Quốc

Liên hoan phim hướng tới mục tiêu trở thành hoạt động thường niên, một sự kiện lớn của ngành điện ảnh của cả 2 đất nước Việt Nam – Hàn Quốc trong thời gian tới.
 

Liên hoan phim hướng tới mục tiêu trở thành hoạt động thường niên, một sự kiện lớn của ngành điện ảnh của cả 2 đất nước Việt Nam – Hàn Quốc trong thời gian tới.
 
Liên hoan phim quốc tế Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ I – Nha Trang, 2022 là một trong những hoạt động kỉ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Liên hoan nhằm tôn vinh điện ảnh châu Á, thúc đẩy giao lưu văn hóa và thúc đẩy hợp tác giữa các nhà làm phim giữa 2 nước thông qua việc giới thiệu những bộ phim mới nhất của các đạo diễn tài năng.
 
Liên hoan cũng là dịp vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo đồng thời khuyến khích các tài năng mới của điện ảnh, đồng thời tạo cơ hội mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam, Hàn Quốc. Góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước và con người cũng như truyền thống văn hóa giữa 2 quốc gia.
 
Bên cạnh đó, Liên hoan còn hướng tới mục tiêu trở thành hoạt động thường niên, một sự kiện lớn của ngành điện ảnh của cả 2 đất nước Việt Nam – Hàn Quốc trong thời gian tới.

 

 
Phim tham dự Liên hoan phim Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ I gồm 2 thể loại: Thể loại phim dài có thời lượng trên 60 phút (Phim truyền hình, điện ảnh dài tập) và Thể loại phim ngắn dưới 60 phút (Phim tài liệu, khoa học, hoạt hình và phim truyện ngắn, web drama)
 
Điều kiện tham dự Liên hoan bao gồm: Phim dự thi là phim đã được kiểm duyệt, không có yếu tố chính trị; Phim là phim nói tiếng Việt hoặc Tiếng Hàn do các cơ sở điện ảnh của Việt Nam, Hàn Quốc sản xuất hoặc hợp tác với tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất và không có sự tranh chấp về bản quyền; Phim tham dự liên hoan phim Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ I phải là phim chưa từng chưa từng tham dự và đạt giải Liên hoan phim quốc tế nào; Mỗi tổ chức, cơ sở đăng kí dự thi không quá 01 phim đối với mỗi thể loại; Phim dự thi phải được đảm bảo về chất lượng nội dung và kĩ thuật (hình ảnh và âm thanh).
 
Ban giám khảo sẽ là những chuyên gia điện ảnh uy tín của cả 2 nước và không nằm trong số đại diện các đơn vị tham gia dự thi. Ban tổ chức sẽ lựa chọn 10 bộ phim điện ảnh của Hàn Quốc và 10 bộ phim điện ảnh của Việt Nam để tham dự Gala trao giải. Lễ trao giải cho Liên Hoan Phim diễn ra vào sáng ngày 19/6/2022 tại rạp CGV  Nha Trang – Khánh Hòa.
 
BTC sẽ trao 12 giải cho:
 
-         Phim ngắn xuất sắc nhất.
 
-         Phim ngắn web drama xuất sắc nhất.
 
-         Phim ngắn truyền hình xuất sắc nhất.
 
-         Phim dài xuất sắc nhất.
 
-         Đạo diễn phim ngắn xuất sắc nhất.
 
-         Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất.
 
-         Biên kịch xuất sắc nhất.
 
-         Diễn viên nam chính xuất sắc nhất.
 
-         Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất.
 
-         Diễn viên phụ xuất sắc nhất.
 
-         Bộ phim được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.
 
-         Nhạc phim xuất sắc nhất.
 
Những nghệ sĩ, tác phẩm tham gia cuộc thi sẽ được truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng của cả hai nước Việt Nam – Hàn Quốc; có cơ hội đạt các giải thưởng có giá trị bao gồm: Kỉ niệm chương, bằng chứng nhận có dấu của cơ quan văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc; được tham dự chuỗi hoạt động trong khuôn khổ sự kiện giao lưu văn hóa kỉ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc; được gặp mặt, giao lưu cùng các đại diện đại sứ quán 28 quốc gia tại Việt Nam. Đại diện các bộ ban ngành, cơ quan, doanh nghiệp 2 nước Việt Nam – Hàn Quốc và được đăng bài giới thiệu trên ấn phẩm kỉ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc bằng tiếng Việt và tiếng Hàn phát hành tại 2 nước.
 
Phim dự thi gửi về email: Thuonghieuinfaco@gmail.com
 
Ghi rõ Tên đơn vị dự thi, tên phim, thể loại, thời lượng chiếu.
 
Hạn nhận hồ sơ hết ngày 5/6/2022.
 
Theo vov.vn