11:01, 10/01/2022

Tiếp tục phối hợp ghi hình, phát sóng chương trình văn hóa, thể thao

Sở Văn hóa và Thể thao, Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa (KTV) vừa ký kết kế hoạch phối hợp ghi hình, phát sóng các chương trình, hoạt động văn hóa và thể thao trên sóng KTV và mạng xã hội trong năm 2022. 

Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT), Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa (KTV) vừa ký kết kế hoạch phối hợp ghi hình, phát sóng các chương trình, hoạt động VH-TT trên sóng KTV và mạng xã hội trong năm 2022. Ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở VH-TT cho biết:

 

Ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa
Ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa


- Năm 2021, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và du lịch mang chủ đề: Điểm đến an toàn - Nha Trang biển gọi với chuỗi 114 hoạt động. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường, nhiều chương trình, hoạt động không thể tổ chức. Ngành VH-TT đã kịp thời đổi mới cách thức tổ chức một số hoạt động với mục tiêu để nghệ sĩ, vận động viên được làm nghề, người dân được xem các chương trình nghệ thuật, thể thao. Cụ thể, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở đã phối hợp với KTV ghi hình một số chương trình nghệ thuật, thể thao phát trên sóng KTV và mạng xã hội. Kết quả, đã có 2 tiểu phẩm tuyên truyền; 4 trích đoạn tuồng, dân ca bài chòi; 40 số hướng dẫn tập luyện võ Vovinam, võ cổ truyền đã được thực hiện. Vừa qua, trong chuỗi chương trình văn hóa, nghệ thuật Nha Trang - Chào năm mới 2022, ngành cũng linh động thay đổi hình thức tổ chức từ trực tiếp tại địa điểm biểu diễn sang truyền hình trực tiếp hoặc ghi hình, phát sóng trên KTV và trang Facebook của KTV. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân.


- Vậy kế hoạch ghi hình, phát sóng các hoạt động VH-TT trong năm 2022 sẽ như thế nào, thưa ông?


- Để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá rộng rãi đến công chúng các chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng và góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, Sở VH-TT đã ký kết với KTV bản kế hoạch thực hiện trong năm 2022. Theo đó, KTV sẽ sản xuất 12 tiểu phẩm tuyên truyền, cổ động; 2 vở diễn, trích đoạn tuồng, dân ca; 4 trích đoạn giới thiệu nghệ thuật truyền thống; 2 chương trình biểu diễn ca, múa, nhạc; 12 chương trình giới thiệu các di tích, danh thắng cấp quốc gia, cấp tỉnh, di sản văn hóa phi vật thể, lễ hội; 60 chương trình giới thiệu các bộ môn thể thao, hướng dẫn tập luyện các môn thể thao... Tiến tới sẽ xây dựng chuyên mục riêng về VH-TT để phát sóng định kỳ trên sóng KTV và mạng xã hội. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc thực hiện các chương trình giới thiệu, quảng bá về những di tích, danh thắng, di sản văn hóa phi vật thể gắn với hoạt động thu hút khách du lịch và xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn tỉnh.

 

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình Khánh Hòa niềm tin và khát vọng được truyền hình trực tiếp trên sóng KTV vào dịp Tết Dương lịch 2022.

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình Khánh Hòa niềm tin và khát vọng được truyền hình trực tiếp trên sóng KTV vào dịp Tết Dương lịch 2022.


Để các chương trình ghi hình, phát sóng thu hút sự quan tâm của khán giả truyền hình và người xem trên mạng xã hội, lãnh đạo sở đã yêu cầu các đơn vị trực tiếp phối hợp thực hiện với KTV phải có sự đầu tư xây dựng kịch bản, nghiêm túc dàn dựng, tập luyện, biểu diễn để đạt chất lượng tốt nhất. Việc tổ chức ghi hình phải theo đúng kịch bản được duyệt, đảm bảo cao nhất về chất lượng nghệ thuật, chất lượng ghi hình, yêu cầu về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại từng thời điểm. Việc phát sóng trên KTV và mạng xã hội phải lựa chọn khung giờ thuận lợi để phục vụ các tầng lớp nhân dân. Trên cơ sở chương trình đã ghi hình và dàn dựng, các cơ quan, đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ để tuyên truyền, quảng bá, phục vụ cho các hoạt động chuyên môn.


- Xin cảm ơn ông!


Nhân Tâm (Thực hiện)