09:09, 30/09/2021

Chương trình giao lưu "Giai điệu đồng hành": Tiếp sức, cổ vũ công tác phòng, chống dịch

Tỉnh đoàn Khánh Hòa đang phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa (KTV) thực hiện chương trình giao lưu "Giai điệu đồng hành". Trao đổi về chương trình này, anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết:

Tỉnh đoàn Khánh Hòa đang phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa (KTV) thực hiện chương trình giao lưu “Giai điệu đồng hành”. Trao đổi về chương trình này, anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết:


- Chương trình do Tỉnh đoàn, KTV phối hợp thực hiện có nhiều thông điệp ý nghĩa gửi đến các lực lượng đang tham gia phòng, chống dịch, những bệnh nhân, người đang bị cách ly do Covid-19 và các khán, thính giả.

 


Hình thức phát sóng của chương trình là livestream trên fanpage Tỉnh đoàn Khánh Hòa, fanpage Truyền hình Khánh Hòa; thời gian phát sóng vào 20 giờ thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần. Chương trình có thời lượng dự kiến 8 tập, đến nay đã phát sóng được 4 tập; mỗi tập có một nội dung, chủ đề riêng. Ví dụ như tập 1 có chủ đề “Những chiến sĩ tuyến đầu”, chủ đề tập 2 là “Áo xanh thầm lặng”, tập 3 là “Trung thu ấm áp - Trao gửi yêu thương”... Tại chương trình, các khán, thính giả được nghe những chương trình nghệ thuật, ca khúc cổ vũ tinh thần cho các lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch, động viên các bệnh nhân Covid-19, những người đang phải cách ly y tế... Các khách mời của chương trình là những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch, từng là bệnh nhân Covid-19 đã được chữa khỏi bệnh, các tình nguyện viên... chia sẻ với khán, thính giả về những câu chuyện, công việc, cuộc sống trong những ngày thực hiện phòng, chống dịch... Các khách mời phải thực hiện đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch, test nhanh Covid-19 trước khi tham gia chương trình.


- Hiệu quả mang lại của chương trình như thế nào, thưa anh?


- Qua những buổi phát sóng, lượng tương tác, người xem chương trình đạt khá cao, mỗi buổi phát sóng có khoảng 1.000 người xem. Qua chia sẻ của những người tham gia chương trình, mọi người hiểu rõ hơn về công tác phòng, chống dịch hiện nay trên địa bàn tỉnh; chia sẻ, cảm thông với họ hơn bằng việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, góp phần đẩy lùi dịch bệnh...


Cùng với đó, khán, thính giả được tương tác với chương trình bằng cách bình luận, tham gia thi “Vùng xanh - Đáp nhanh” với những câu hỏi kiến thức về phong trào toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19; những chính sách cho người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh; đóng góp ý tưởng sáng tạo và giới thiệu mô hình hay, gương tiêu biểu trong phòng, chống dịch bệnh... Qua đó, mọi người được nâng cao kiến thức, nhận thức về phòng, chống dịch Covid-19.


Đặc biệt, chương trình đã góp phần cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho người dân, lực lượng y, bác sĩ, tình nguyện viên làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 cùng quyết tâm vượt qua khó khăn.


- Xin cảm ơn anh!


V.T (Thực hiện)