09:06, 08/06/2021

Món quà cho trẻ nhỏ trên VTVGo

Trong tháng 6, trên ứng dụng số VTVGo của Đài Truyền hình Việt Nam công chiếu tuần phim hoạt hình Việt. 50 bộ phim thuộc các chủ đề khác nhau thực sự là món quà ý nghĩa dành cho thiếu nhi trong mùa dịch Covid-19.

Trong tháng 6, trên ứng dụng số VTVGo của Đài Truyền hình Việt Nam công chiếu tuần phim hoạt hình Việt. 50 bộ phim thuộc các chủ đề khác nhau thực sự là món quà ý nghĩa dành cho thiếu nhi trong mùa dịch Covid-19.


Tiếp nối thành công của tuần phim Việt trên VTVGo với 2 chủ đề tuần phim chuyển thể, tuần phim Tết diễn ra vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021, ngày 1-6, Đài Truyền hình Việt Nam giới thiệu tuần phim hoạt hình Việt Nam trên nền tảng ứng dụng số này. 50 bộ phim do Hãng phim hoạt hình Việt Nam sản xuất trong thời gian gần đây đã thực sự đưa đến cho khán giả nhí một thế giới giải trí bổ ích.   

 

Hình ảnh giới thiệu tuần phim hoạt hình Việt trên ứng dụng VTVGo. Ảnh: vtv.vn

Hình ảnh giới thiệu tuần phim hoạt hình Việt trên ứng dụng VTVGo. Ảnh: vtv.vn


Được kéo dài đến hết ngày 30-6, mỗi ngày trên ứng dụng VTVGo chiếu các bộ phim hoạt hình khác nhau ở 2 khung giờ: Từ 10 giờ đến 10 giờ 40 phút và từ 20 giờ đến 20 giờ 40 phút. Các bộ phim được chia thành 8 chủ đề. Trong đó, phim giả tưởng, phim viễn tưởng, phim môi trường, phim gia đình, phim về cuộc sống hiện đại và kỹ năng sống mỗi chủ đề có 6 phim; phim sự tích, cổ tích có 4 phim; phim lịch sử có 2 phim; phim chủ đề tổng hợp có 14 phim. Những bộ phim này thuộc các thể loại phim hoạt hình 2D, 3D, cắt giấy vi tính. Thời lượng phim từ 10 đến 30 phút và có cả phim nhiều tập. Theo chia sẻ của lãnh đạo Hãng phim hoạt hình Việt Nam, đây đều là các bộ phim mới sản xuất với màu sắc tươi tắn, tạo hình bắt mắt, động tác mềm mại, biểu cảm, âm nhạc tươi vui. Đó là những yếu tố để hấp dẫn khán giả nhỏ tuổi và đã được khán giả chào đón qua các kênh phát hành, cũng như nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn thông qua giải thưởng trong các kỳ liên hoan phim quốc gia và giải thưởng của Hội Điện ảnh Việt Nam.


Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các hoạt động vui chơi, giải trí đều phải tạm ngừng hoạt động đã khiến cho kỳ nghỉ hè của các em nhỏ chủ yếu ở tại gia đình, không còn được tung tăng vui chơi như những mùa hè bình thường trước đây. Vậy nên, việc công chiếu tuần phim hoạt hình Việt trên ứng dụng VTVGo là điều cần thiết nhằm tạo niềm vui, những khoảng thời gian giải trí ý nghĩa cho các em. “Tôi thấy rất yên tâm khi cho con xem phim trên VTVGo bởi không có những quảng cáo “rác”, cũng như tin tưởng nội dung phim đã được nhà cung cấp kiểm duyệt kỹ trước khi đưa tới khán giả”, chị Nguyễn Thị Nguyệt (phường Phước Long, TP. Nha Trang) cho biết.


Ở một khía cạnh khác, những người làm phim hoạt hình còn mong muốn đưa những sản phẩm có chất lượng nghệ thuật tốt đến gần hơn với khán giả. Bởi khi chiếu trên ứng dụng VTVGo thì sức lan tỏa của phim sẽ rộng rãi hơn so với chiếu trong rạp chỉ có một số lượng khán giả nhất định tiếp cận được. Theo chia sẻ của nhà báo Lê Quang Minh - Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) trong buổi ra mắt tuần phim hoạt hình Việt, đây không chỉ là món quà của người lớn dành cho trẻ nhỏ, mà còn mở ra cơ hội tiếp cận khán giả của những người làm phim hoạt hình Việt.


Giang Đình