10:06, 18/06/2021

KTV nỗ lực số hóa truyền hình

Năm 2020 là năm đầy thách thức với Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa (KTV). Vậy nhưng, với tâm huyết của người làm nghề, vượt qua mọi khó khăn, các chương trình của đài vẫn đảm bảo chất lượng, thu hút sự quan tâm của khán, thính giả.

Năm 2020 là năm đầy thách thức với Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa (KTV). Vậy nhưng, với tâm huyết của người làm nghề, vượt qua mọi khó khăn, các chương trình của đài vẫn đảm bảo chất lượng, thu hút sự quan tâm của khán, thính giả.


Nơi làm việc mới


Đến trụ sở mới của đài ở Khu đô thị An Bình Tân, phường Phước Long, TP. Nha Trang, cả khuôn viên rộng mênh mông giờ đã có màu xanh của cỏ cây, hoa lá. Nhớ lại ngày đầu ở vùng đất mới, ông Lê Anh Vũ - Giám đốc KTV tâm sự: “Những ngày tháng vừa qua là giai đoạn rất khó khăn với KTV. Chuyển về trụ sở mới khi cơ sở vật chất chưa hoàn thiện, cán bộ - công nhân viên của đài đã cùng nhau cố gắng để vượt qua khó khăn ban đầu. Chỉ riêng việc phủ xanh khuôn viên rộng hàng ngàn mét vuông sau 10 tháng tiếp quản cũng là một nỗ lực không hề nhỏ. Ngày về nơi làm việc mới, mọi thứ đều ngổn ngang. Vừa lo chuyên môn, vừa lo bày trí nơi làm việc nhưng tất cả đều cố gắng để nhanh chóng ổn định tình hình và sản xuất những chương trình chất lượng nhất”.

 

Một buổi ghi hình chương trình thời sự.

Một buổi ghi hình chương trình thời sự.


Năm 2020 là năm đầy thách thức với KTV. Khoảng thời gian di dời trang thiết bị từ trụ sở cũ sang trụ sở mới là cuộc chạy đua đầy cam go. Trong hơn 10 ngày, hàng chục tấn thiết bị với cả trăm chuyến xe di chuyển từ số 70 Trần Phú về Khu đô thị An Bình Tân bất kể ngày đêm. “Đó là khoảng thời gian cả đài không ngủ. Ban ngày, anh em làm công tác chuyên môn, ban đêm thực hiện di dời cơ sở vật chất. Trong một thời gian ngắn, bộ phận kỹ thuật phải tận dụng thiết bị dự phòng để thiết lập một KTV dã chiến phục vụ việc phát sóng tại trụ sở mới. Trong khi chờ thiết bị chính di chuyển về trụ sở mới, việc phát sóng vẫn diễn ra liên tục, không bị gián đoạn. Khán thính giả vẫn được thưởng thức trọn vẹn các chương trình trên KTV”, ông Vũ cho biết.

 
Đa dạng kênh truyền dẫn


Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 tiếp tục là khoảng thời gian đầy thách thức với KTV. Sự phát triển của công nghệ kéo theo sự bùng nổ của các nền tảng đa phương tiện làm cho lượng người xem đài giảm sút, doanh thu quảng cáo cũng vì thế bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, không vì vậy mà chất lượng các chương trình của đài đi xuống. Với trách nhiệm với khán, thính giả, tập thể KTV vẫn tiếp tục đổi thay để thích ứng. Các chương trình, chuyên mục vẫn bám sát tình hình thực tiễn, phản ánh kịp thời những vấn đề xã hội quan tâm trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng và đối ngoại; định hướng dư luận theo quan điểm của Đảng và Nhà nước; tạo ra những chương trình mới lạ, hấp dẫn, thổi một “luồng gió mới” vào thị hiếu khán, thính giả.


Ông Trần Minh Thảo - Phó Giám đốc KTV cho biết, tuy mạng xã hội đang có sức ảnh hưởng nhất định đến lượng người xem đài, song trong thách thức luôn có cơ hội, mạng xã hội sẽ là cánh tay nối dài cho phát thanh và truyền hình. Đây là cơ hội để đa dạng kênh truyền dẫn. KTV đã và đang thực hiện số hóa truyền hình. Các chương trình phát thanh có hình cũng được đẩy mạnh, tạo tính tương tác cao cho thính giả. Tuy dịch Covid-19 khiến mọi mặt bị ảnh hưởng nhưng thời gian qua, đài vẫn liên tục có những chương trình mới như: Chuyện nghề nghiệp, Nét đẹp cuộc sống, Bolero tôi yêu. Các bản tin thời sự cũng được đổi mới, tạo nên sự hấp dẫn cho người xem. Dự tính đến cuối năm nay, KTV tiếp tục sản xuất thêm nhiều chương trình mới phục vụ khán, thính giả.


Nói về những định hướng trong tương lai gần, ông Vũ khẳng định, ngoài nhiệm vụ chính trị, đài vẫn xác định tập trung vào thời sự - chính luận, văn nghệ - giải trí và từ thiện xã hội; phấn đấu sẽ thu được tiền từ các nền tảng mạng xã hội như facebook, youtube… Đồng thời, ngày càng phát huy vai trò của một đài truyền hình địa phương, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ và chính quyền tỉnh, tiếng nói của các tầng lớp nhân dân. Bước vào giai đoạn phát triển mới, KTV có đứng được trên đôi chân của mình một cách vững chắc và phát triển mạnh mẽ hay không tùy thuộc rất nhiều vào những cố gắng, tư duy sáng tạo và cả tinh thần vượt khó của tập thể cán bộ, nhân viên đài.


Đình Lâm