08:01, 01/01/2021

Trao giải cuộc thi Sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh năm 2020

Kịch bản đoạt giải đều có nội dung tư tưởng hướng đến các giá trị nhân văn, hướng thiện, bản sắc văn hóa Việt.
 

Kịch bản đoạt giải đều có nội dung tư tưởng hướng đến các giá trị nhân văn, hướng thiện, bản sắc văn hóa Việt.
 
Ngày 31/12, Cục Điện ảnh (Bộ VHTT&DL) tổ chức lễ trao giải cuộc thi Sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh năm 2020.
 
Được phát động từ ngày 14/9, chỉ trong thời gian ngắn, Ban Tổ chức đã nhận được 226 kịch bản dự thi của 152 tác giả thuộc 32 tỉnh, thành phố ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Tác giả nhỏ tuổi nhất sinh năm 2004 và tác giả lớn tuổi nhất sinh năm 1938.
 
 
Ban Tổ chức trao giải nhì cho tác giả Phạm Ngọc Lân và Nguyễn Thị Mai Phương. Ảnh: VGP/Thiện Tâm
Ban Tổ chức trao giải nhì cho tác giả Phạm Ngọc Lân và Nguyễn Thị Mai Phương. Ảnh: VGP/Thiện Tâm
 
Ban Giám khảo đánh giá, các kịch bản dự thi phong phú về đề tài, như về lãnh tụ, danh nhân văn hóa, về chiến tranh cách mạng, bảo vệ tổ quốc, về lịch sử, dã sử, hậu chiến, về giữ gìn văn hóa dân tộc, về thanh thiếu niên,  người lính biên phòng, về phòng chống tội phạm, tham nhũng, về con người với những phát minh nghiên cứu khoa học... Trong đó, có những kịch bản phản ánh các vấn đề nóng, đang diễn ra trong đời sống như cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, chống tham nhũng.
 
Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, cuộc thi không chỉ nhằm mục đích tìm kiếm các kịch bản điện ảnh để sản xuất phim, mà còn tìm kiếm những tài năng sáng tác. Đồng thời tạo môi trường sáng tác, khích lệ những dự án điện ảnh có cơ hội được đến với khán giả.
 
Sự phong phú về thể loại, đề tài cho thấy những tiềm năng có thể tiếp tục khuyến khích, phát triển. “Chúng tôi thấy rằng cần tiếp tục tổ chức nhiều hơn các cuộc thi sáng tác kịch bản ở nhiều thể loại khác”, ông Vi Kiến Thành cho biết thêm.
 
Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 2 giải nhì (không có giải nhất) cho kịch bản “Culi không bao giờ khóc” của tác giả Phạm Ngọc Lân, Nghiêm Quỳnh Trang và kịch bản “Thiên mạc hùng ca” của tác giả Nguyễn Thị Mai Phương; 3 giải ba và 3 giải khuyến khích.
 
Theo baochinhphu.vn