06:12, 26/12/2020

Sôi nổi các chương trình nghệ thuật cuối năm

Từ tối 24 đến 31-12, khu vực Quảng trường 2-4 (thành phố Nha Trang) diễn ra nhiều chương trình biểu diễn do các đơn vị nghệ thuật của tỉnh tổ chức, tạo nên bầu không khí sôi nổi cho người dân, cũng như hưởng ứng hoạt động kích cầu du lịch cuối năm.

Từ tối 24 đến 31-12, khu vực Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang) diễn ra nhiều chương trình biểu diễn do các đơn vị nghệ thuật của tỉnh tổ chức, tạo nên bầu không khí sôi nổi cho người dân, cũng như hưởng ứng hoạt động kích cầu du lịch cuối năm.


Chuỗi chương trình sôi động


Tối 24-12, hàng nghìn lượt người dân và du khách đã được xem chương trình biểu diễn ca múa nhạc - thời trang “Nha Trang - Tình yêu biển gọi” do Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh thực hiện. Trong hơn 90 phút, các ca sĩ, diễn viên của 2 hai đơn vị đã gửi tới khán giả những tiết mục sôi động, đặc sắc được đầu tư dàn dựng công phu. Màn trình diễn thời trang dạ hội với bộ sưu tập Chiếc khăn mùa đông của hai nhà thiết kế Thiệu Vy - Ái Trần cũng tạo sự đa dạng cho chương trình. “Đã nhiều tháng rồi tôi mới thấy không khí ở khu vực Quảng trường 2-4 sôi động trở lại. Các tiết mục được biểu diễn trong chương trình đều khá tốt, phù hợp với nhu cầu của đa số khán giả. Việc tổ chức những chương trình biểu diễn nghệ thuật như thế này góp phần tạo nên khí thế vui tươi, tiếp thêm động lực cho mọi người trong những ngày cuối năm”, ông Nguyễn Trường Long (đường Dã Tượng, TP. Nha Trang) cho biết.

 

Các nghệ sĩ của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh biểu diễn trong chương trình “Nha Trang - Tình yêu biển gọi”.

Các nghệ sĩ của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh biểu diễn trong chương trình “Nha Trang - Tình yêu biển gọi”.


Theo kế hoạch của Sở Văn hóa và Thể thao, từ tối Giáng sinh đến Tết Dương lịch 2021, tại khu vực Quảng trường 2-4 liên tục diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Sau đêm diễn “Nha Trang - Tình yêu biển gọi” có các chương trình khác gồm: “Rock Nha Trang - Vòng tay bè bạn” do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh thực hiện vào tối 25-12; biểu diễn trích đoạn sân khấu do Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh thực hiện vào tối 27-12; chương trình “Nha Trang - Sắc màu của biển” (tối 28-12) và “Nha Trang biển hát” (tối 29-12) đều do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh thực hiện; chương trình “Khánh Hòa chào ngày mới” do Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng thực hiện tối 30-12. Tối 26-12, có chương trình “Lộc biển - Chào năm mới”. Đặc biệt, tối 31-12 sẽ là chương trình “Lễ hội đếm ngược - Chào năm mới 2021”. Hai hoạt động này do các doanh nghiệp tổ chức với sự tham gia biểu diễn của một số ca sĩ nổi tiếng trong nước.


Theo ông Văn Đình Ân - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, thực hiện nhiệm vụ được giao, đơn vị đã tham gia tổng số 4/6 đêm diễn trong dịp này. Để làm được điều đó, đơn vị đã huy động một số lượng lớn ca sĩ, diễn viên sinh hoạt trong các câu lạc bộ trực thuộc trung tâm và đội ngũ cộng tác viên tham gia biểu diễn. Tinh thần chung trong việc dàn dựng các tiết mục hướng đến sự trẻ trung, sôi động để truyền đi năng lượng tích cực tới khán giả.


Hưởng ứng hoạt động kích cầu du lịch


Đây là lần đầu tiên, các đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện chuỗi chương trình biểu diễn kéo dài suốt 1 tuần lễ tại Quảng trường 2-4. Điều đó góp phần tô đậm hơn bầu không khí của mùa lễ hội cuối năm. “Chúng tôi chủ trương tạo nên một vệt đợt biểu diễn nghệ thuật sôi động ở Quảng trường 2-4 nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân, du khách. Điều này cũng góp phần hưởng ứng hoạt động kích cầu du lịch trong mùa lễ hội cuối năm và chào đón năm mới. Các tiết mục biểu diễn trong mỗi chương trình thể hiện sự phong phú, đa dạng về các loại hình biểu diễn, có sự đầu tư về nội dung, hấp dẫn về hình thức và phản ánh được những giá trị đặc trưng về đời sống, văn hóa, thông qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa”, ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết.


Trong điều kiện tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, khu vực diễn ra sự kiện đã được phun thuốc tiêu độc khử trùng theo quy định. Khán giả khi vào xem chương trình được phát khẩu trang miễn phí và yêu cầu rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn. Vị trí ghế ngồi của khán giả cũng được bố trí ở khoảng cách phù hợp. Sau đợt biểu diễn này, các đơn vị nghệ thuật sẽ tiếp tục chuẩn bị cho các chương trình biểu diễn chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII, cũng như các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân Tân Sửu 2021.


Nhân Tâm