02:10, 01/10/2020

Triển lãm về chủ quyền biển, đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Sáng 1-10, Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa tổ chức triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" năm 2020 tại Trường THPT Hà Huy Tập (TP. Nha Trang).

Sáng 1-10, Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa tổ chức triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2020 tại Trường THPT Hà Huy Tập (TP. Nha Trang).

 

Cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường xem trình chiếu tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa.
Cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường xem trình chiếu tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa.

 

Tại triển lãm, gần 1.300 cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường được xem trình chiếu mô tả các tư liệu, hiện vật về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; tham gia giao lưu, trò chuyện với cán bộ Học viện Hải quân về những vấn đề liên quan đến chủ quyền, chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, tiềm năng và lợi thế của biển, đảo... Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày khoảng 60 tư liệu, bản đồ giới thiệu những bằng chứng lịch sử, pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 

Giáo viên và học sinh nhà trường xem tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa.
Giáo viên và học sinh nhà trường xem tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa.

 

Đây là năm thứ hai triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được tổ chức tại Khánh Hòa nhằm cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Dự kiến, trong năm 2021, triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức tại 3 trường học trên địa bàn tỉnh.

 

THẾ ANH