09:10, 11/10/2020

16 phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Khoa học 2020

Với chủ đề "Mục tiêu phát triển bền vững", Liên hoan phim Khoa học lần thứ 10 hướng đến tầm nhìn chung về một trái đất hưng thịnh, xanh, sạch, đẹp.
 

Với chủ đề "Mục tiêu phát triển bền vững", Liên hoan phim Khoa học lần thứ 10 hướng đến tầm nhìn chung về một trái đất hưng thịnh, xanh, sạch, đẹp.
 
Liên hoan phim Khoa học là một hoạt động quốc tế do Viện Goethe tổ chức từ năm 2004. Năm nay, Liên hoan phim đã thu hút được 163 bộ phim tham gia của 33 Quốc gia đến từ vùng Đông Nam Á, Đông Á, Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ Latinh. Ban giám khảo đã lựa chọn ra 16 bộ phim để trình chiếu tại Việt Nam.
 
 
 
Khai mạc của Liên hoan phim Khoa học sẽ diễn ra vào ngày 14/10 tại Trường trung học Thực nghiệm (Hà Nội). Điểm nhấn đặc biệt dành cho học sinh, sinh viên là Những ngày vui-học-thí nghiệm sẽ diễn ra vào ngày 25/10 và 8/11 tại Viện Goethe, Hà Nội; ngày 1 và 15/11 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM.
 
Ban tổ chức cho biết, liên hoan phim khoa học lần này tập trung đặc biệt vào học sinh, sinh viên cùng các hoạt động học tập đi kèm nhằm đảm bảo những kiến thức khoa học sẽ được thẩm thấu tự nhiên và chủ động.
 
Cùng với Liên hoan phim, dự án song song SEADSTEM (nền tảng STEM kỹ thuật số Đông Nam Á) cung cấp một diễn đàn trao đổi dành cho các bậc phụ huynh và giáo viên. Trên nền tảng này, các giáo viên và chuyên gia về STEM có thể tiếp cận các nguồn tư liệu, giáo án giảng dạy miễn phí, và đảm bảo các tài liệu đều đạt tiêu chuẩn chất lượng Quốc tế.
 
Bên cạnh hoạt động Những ngày vui học thí nghiệm, Liên hoan phim Khoa học cũng đã hợp tác với Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM để đưa mô hình xe lưu động: bao gồm 10 "Bánh xe tri thức" đi khắp các tỉnh thành, những vùng xa xôi với mục tiêu tiếp cận 11.000 các em học sinh nhân dịp kỷ niệm 10 năm liên tiếp tổ chức tại Việt Nam.
 
Theo vtv.vn