11:08, 21/08/2020

Quỹ Thiện Nhân tổ chức đêm nhạc online tháng để tri ân và gây quỹ

Quỹ nhân ái "Thiện Nhân and Friends" tiếp tục tổ chức đêm nhạc trực tuyến để cảm ơn và kết nối với thêm nhiều nhà hảo tâm, tạo thêm cơ hội phẫu thuật cho trẻ em gặp khiếm khuyết về bộ phận sinh dục
 

Quỹ nhân ái “Thiện Nhân and Friends” tiếp tục tổ chức đêm nhạc trực tuyến để cảm ơn và kết nối với thêm nhiều nhà hảo tâm, tạo thêm cơ hội phẫu thuật cho trẻ em gặp khiếm khuyết về bộ phận sinh dục.
 
Tiếp nối đêm nhạc tháng Bảy mang tên “Giọt sương thu,” 20h ngày 22/08/2020 tới đây, đêm nhạc livestream “Hà Nội Tháng Tám mùa thương” sẽ trở lại và được trực tiếp trên fanpage “Thiện Nhân và những người bạn” “Nụ cười mắt lá” và “Hồ Gươm Audio&Video.” Chương trình là quà tặng của các nghệ sĩ thân thiết gửi tới Hành trình Thiện Nhân với mong muốn cùng nhau tạo thêm nhiều cơ hội được phẫu thuật cho các em nhỏ không may mắn.
 
 
Các nghệ sĩ sẽ góp mặt trong  "Hà Nội Tháng Tám mùa thương. "(Ảnh: NVCC)
Các nghệ sĩ sẽ góp mặt trong "Hà Nội Tháng Tám mùa thương."(Ảnh: NVCC)
 
Theo thông tin từ ban tổ chức, chương trình năm nay có sự góp mặt của Nghệ sĩ Lâm Râu, Nghệ sĩ Saxophone Vũ Quang Bình Minh, Nghệ sĩ violon Huy Tráng, ca sĩ Lê Việt Anh, ca sĩ Diệu Thuý, họa sĩ Hà Bạc, nhạc sĩ Hoàng Thắng, Nghệ sĩ ưu tú saxophone Quyền Văn Minh bằng những giai điệu gửi gắm yêu thương, hy vọng lan tỏa và làm rung động những trái tim bao dung. 
 
 
Sau buổi hòa nhạc tháng Bảy, có nhà hảo tâm đã ủng hộ Quỹ số tiền 50 triệu, 35 triệu và còn nhiều nhà hảo tâm khác.(Ảnh: NVCC)
Sau buổi hòa nhạc tháng Bảy, có nhà hảo tâm đã ủng hộ Quỹ số tiền 50 triệu, 35 triệu và còn nhiều nhà hảo tâm khác.(Ảnh: NVCC)
 
Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại Ý và Mỹ - hai đất nước mà các bác sĩ của chương tình đang làm việc và sinh sống… cũng như các bác sĩ Việt Nam hợp tác với chương trình đang ở tâm dịch Đà Nẵng, các bệnh nhân ở các địa phương là tâm dịch hoặc có nguy cơ cao, hay những người yêu mến, ủng hộ chương trình ở khắp mọi nơi, trong những điều kiện khác nhau, nên năm nay chương trình không thể thực hiện theo hình thức trực tiếp.  
 
 
Trước đó vào tháng Sáu, Chương trình  "Thiện Nhân và những người bạn " tổ chức triển lãm “Vẽ lên cổ tích” của các họa sĩ nhí đã gây  được 85 triệu đồng. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Trước đó vào tháng Sáu, Chương trình "Thiện Nhân và những người bạn" tổ chức triển lãm “Vẽ lên cổ tích” của các họa sĩ nhí đã gây được 85 triệu đồng. (Ảnh: PV/Vietnam+)
 
“Những người bạn thân thiết của chương trình, của chị Trần Mai Anh đã lên ý tưởng làm các đêm nhạc livestream hàng tháng để kết nối các trái tim yêu thương từ khắp mọi nơi và để không ai quên rằng đang có hàng nghìn em nhỏ vẫn đang chờ đợi một phép màu,” đại diện ban tổ chức chia sẻ.  
 
Chương trình "Thiện Nhân và những người bạn" là chương trình phẫu thuật miễn phí dành cho các bệnh nhi nam và nữ mắc các bệnh, khiếm khuyết về bộ phận sinh dục hoặc tiết niệu do bẩm sinh, hoặc do tai nạn, được truyền cảm hứng từ câu chuyện của Thiện Nhân, cậu bé khi xưa bị bỏ lại trong rừng và bị thú rừng ăn mất một chân và bộ phận sinh dục.
 
Đến nay, chương trình đã thăm khám cho hơn 1.500 em, phẫu thuật cho gần 500 ca, chi phí tối thiểu cho mỗi trường hợp mổ là 35 triệu đồng. Riêng trong năm 2020, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chương trình chưa có thống kê về những ca phẫu thuật, thăm khám mới, phải thay đổi kế hoạch làm việc với các bác sĩ.
 
 
Chị Mai Anh và một số trường hợp của các em Ka Nhits,  "Sơn bô xanh "... (Ảnh:NVCC)
Chị Mai Anh và một số trường hợp của các em Ka Nhits, "Sơn bô xanh"... (Ảnh:NVCC)
 
Các bác sĩ nước ngoài trong chương trình đều là các chuyên gia về tiết niệu nhi, ngoài ra các bệnh viện trong nước hợp tác đều là các bệnh viện hoặc các khoa chuyên về nhi nên chương trình tập trung thăm khám và điều trị cho các bệnh nhân nhỏ tuổi là chính.
 
Các trường hợp trên 16 tuổi mà chương trình đang điều trị đều là các bệnh nhân đã được thăm khám và điều trị bởi các bác sĩ trong chương trình từ khi các em còn nhỏ và cần phải hoàn thiện nốt các lộ trình điều trị khi trưởng thành.
 
Theo vietnamplus.vn