10:08, 18/08/2020

Giới thiệu điện ảnh Pháp cổ điển và hiện đại tại Việt Nam

Từ ngày 15/9 đến ngày 31/12, hai bộ phim "Cách mạng thời trang" và "Đàn ông phong cách" của điện ảnh Pháp sẽ được trình chiếu tại Việt Nam.
 

Từ ngày 15/9 đến ngày 31/12, hai bộ phim “Cách mạng thời trang” và “Đàn ông phong cách” của điện ảnh Pháp sẽ được trình chiếu tại Việt Nam.
 
Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 18/8 cho biết Bộ đã có văn bản cho phép Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức chiếu 2 bộ phim giới thiệu điện ảnh Pháp cổ điển và hiện đại ở Việt Nam.
 
Quyết định nêu rõ từ ngày 15/9 đến ngày 31/12, hai bộ phim “Cách mạng thời trang” và “Đàn ông phong cách” của điện ảnh Pháp sẽ được trình chiếu tại Việt Nam.
 
 
Ảnh minh họa (Nguồn: Bộ VHTTDL)
Ảnh minh họa (Nguồn: Bộ VHTTDL)
 
Các bộ phim sẽ được chiếu tại Viện Pháp tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng; Hải Phòng (Đại học Y Dược Hải Phòng), Thái Nguyên (Trường Trung học phổ thông chuyên Thái Nguyên), Lào Cai (Trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai), Nghệ An, Hà Tĩnh (Trung tâm Pháp ngữ Vinh), Thành phố Hồ Chí Minh (IDECAF), Đà Lạt (Trung tâm Pháp ngữ), Cần Thơ (Trung tâm Đổi mới và Hợp tác Pháp ngữ).
 
Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các phim chỉ được trình chiếu tại Việt Nam sau khi có giấy phép phổ biến phim của Cục Điện ảnh.
 
Việc tổ chức chiếu phim chỉ được thực hiện tại các địa phương khi tình hình dịch COVID-19 đã được kiểm soát an toàn và phải tuân thủ theo các quy định về phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế ban hành.
 
Theo vietnamplus.vn