01:06, 29/06/2020

Ra mắt tập thơ Lời của biển

Ngày 29-6, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi ra mắt tập thơ Lời của biển của nhà thơ Tô Hằng Thanh.

 

Ngày 29-6, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi ra mắt tập thơ Lời của biển của nhà thơ Tô Hằng Thanh.

Đây là tập thơ thứ 4 của nhà thơ nữ Tô Hằng Thanh sau hơn 20 năm bén duyên với thơ ca. Tập thơ hơn 150 trang do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành vào cuối tháng 3-2020. Với 99 bài thơ, tác giả Tô Hằng Thanh đã khéo léo gói trọn trong các chủ đề: tổ quốc; quê hương, gia đình, cha mẹ; biển, thời gian và nỗi niềm; xuân hạ thu đông; cảm nhận bình yên.

 

Nhà thơ Tô Hằng Thanh giới thiệu tập thơ Lời của biển.
Nhà thơ Tô Hằng Thanh giới thiệu tập thơ Lời của biển.

 

Đọc Lời của biển, độc giả có thể tìm được những vần thơ thể hiện quan niệm sáng tác, những trăn trở của tác giả: Có những câu thơ bay lên/Hàng ngàn người đứng dậy cùng hành quân ra trận/Giữ non sông không tiếc máu xương mình… (Những câu thơ bay lên và đọng lại); Đau đáu một niềm yêu/Gửi vào thơ bao nỗi muộn phiền/Của góc phố đêm về leo lét sáng/Của áo cơm của ngày của tháng… (Hương thơ). Có những câu thơ như dệt mối băn khoăn của tác giả: Biển đêm khe khẽ sóng/Để mắt trăng đắm nhìn/Vũng trăng ngờ ngợ sáng/Biển có gì để tin? (Mắt trăng). Và những vần thơ về biển đầy chất suy tư, chiêm nghiệm của tác giả: Có những lúc phong ba/Biển nói lời giông tố/Giữa mênh mông sóng cả/Biển hóa lời hư vô. (Lời của biển).

 

Các khách mời, bạn thơ đến chung vui cùng nhà thơ Tô Hằng Thanh (đứng giữa).
Các khách mời, bạn thơ đến chung vui cùng nhà thơ Tô Hằng Thanh (đứng giữa).

 

Nhà thơ Tô Hằng Thanh quê gốc tỉnh Thanh Hóa, bà đã có 45 năm sinh sống, công tác ở Nha Trang – Khánh Hòa. Bước vào tuổi 64, nhưng tình yêu thơ của bà vẫn vẹn nguyên như ngày đầu cầm bút. Tập thơ Lời của biển được thực hiện với sự tài trợ của Quỹ hỗ trợ sáng tạo văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2020.

 

N.T