09:06, 30/06/2020

Khởi động Giải Báo chí ''Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam''

Ngày 30-6, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức họp báo về Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2020. 
 

Ngày 30-6, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức họp báo về Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2020. 
 
Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng ban Chỉ đạo giải nhận định, sự đồng hành của báo chí thời gian qua đã giúp chủ trương, chính sách, những thay đổi lớn về giáo dục và đào tạo đến được với dư luận xã hội; trở thành diễn đàn để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên, các chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân đóng góp ý kiến và cùng tham gia vào quá trình đổi mới.
 
 
Quang cảnh cuộc họp báo về Giải báo chí toàn quốc  "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam ".
Quang cảnh cuộc họp báo về Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam".
 
Theo Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, qua hai năm tổ chức, Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" được đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí ở trung ương và địa phương, tác giả là những cây bút chuyên và không chuyên nhiệt tình hưởng ứng. Các tác phẩm dự giải có chất lượng năm sau tăng so với năm trước; đề tài của các tác phẩm khá toàn diện, có sự đầu tư công phu về cách thức thể hiện, văn phong.
 
Đây là năm thứ ba, giải được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những vấn đề, những thành tựu của ngành Giáo dục và Đào tạo, tôn vinh những đóng góp của ngành trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Giải dành cho các tác phẩm được đăng tải trên các loại hình báo chí trong thời gian từ ngày 5-9-2019 đến ngày 5-9-2020. Bài dự thi gửi về Báo Giáo dục & Thời đại, số 15 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và một số giải Khuyến khích. Hai nhân vật sẽ được lựa chọn để trao giải nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải.
 
Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 14-11-2020.
 
Theo Hà Nội Mới