10:04, 02/04/2020

Thêm nhiều cuốn sách thú vị, bổ ích

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong thời gian được khuyến cáo ở nhà để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh, nhiều người đã lựa chọn đọc sách để thư giãn, giải trí và tăng cường kiến thức. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều đơn vị xuất bản đã lựa chọn và ra mắt những cuốn sách thú vị và bổ ích dành cho độc giả.
 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong thời gian được khuyến cáo ở nhà để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh, nhiều người đã lựa chọn đọc sách để thư giãn, giải trí và tăng cường kiến thức. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều đơn vị xuất bản đã lựa chọn và ra mắt những cuốn sách thú vị và bổ ích dành cho độc giả.
 
Tủ sách Y học của Công ty cổ phần Sách Omega Việt Nam (Omega Plus) vừa có thêm cuốn “Hệ miễn dịch: Khám phá cơ chế tự phòng chữa bệnh của cơ thể người” của tác giả Daniel M. Davis - Giáo sư miễn dịch học tại Đại học Manchester (Anh). Cuốn sách đưa đến cho độc giả cái nhìn tổng quát về bức tranh rộng lớn của hệ miễn dịch, rồi tìm hiểu từng mảnh ghép. Phần đầu tiên, tác giả giải thích những khái niệm cơ bản về sức đề kháng, các tế bào, cơ chế phức tạp trong hệ miễn dịch. Phần sau, tác giả nêu những nghiên cứu hiện đại về các tác nhân khác nhau ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. Tác giả chỉ ra nhiều điều chúng ta cần biết về cách hệ miễn dịch làm việc và sự thay đổi liên tục của cơ thể chúng ta để chống lại bệnh tật. Ông cũng chỉ ra cách tăng cường hệ miễn dịch qua chế độ ăn uống và sinh hoạt, nhấn mạnh việc tươi cười tương tác đến sức đề kháng, giúp chống lại dịch bệnh… Cuốn sách dày hơn 300 trang, rất phù hợp để mỗi người nâng cao ý thức tự phòng ngừa cho bản thân trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.
 
 
 
Một cuốn sách theo dòng... thời sự khác là “Dịch Covid-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách” vừa được Công ty cổ phần Văn hóa sách Sài Gòn (Saigon Books) phối hợp với Nhà Xuất bản Hồng Đức xuất bản, tặng miễn phí cho độc giả Việt Nam. Cuốn sách được Giáo sư Trương Văn Hồng, Trưởng nhóm chuyên gia điều trị Covid-19 tại Thượng Hải (Trung Quốc) chủ biên. Giống như một cuốn cẩm nang, sách đem đến cho độc giả những hiểu biết về nguồn truyền nhiễm, nhóm người dễ lây, triệu chứng, cách điều trị bệnh... Bên cạnh đó, sách cũng hướng dẫn người đọc cách phòng tránh, tự bảo vệ mình và gia đình trước dịch bệnh. Tác giả Trương Văn Hồng chia sẻ, nhóm biên soạn cuốn sách này nhằm giúp mỗi cá nhân tự phòng dịch Covid-19 hiệu quả hơn. Nếu mỗi người đều biết cách tự bảo vệ, thì các mắt xích truyền nhiễm sẽ tự động đứt lìa, dịch sẽ không lan rộng.
 
Bên cạnh những cuốn sách cung cấp kiến thức về dịch bệnh, cách thức bảo vệ sức khỏe, nhiều đơn vị xuất bản cũng hoàn thành và cho ra mắt các cuốn sách để độc giả giải trí tại nhà. Nhà Xuất bản Trẻ có cuốn tạp bút “Tẩy độc bếp” của tác giả Pha Lê, tác phẩm nối tiếp cuốn sách được tái bản nhiều lần “Ăn gì cho không độc hại”. Trong cuốn “Tẩy độc bếp”, bằng giọng văn nhẹ nhàng, trẻ trung, tác giả đưa người đọc vào câu chuyện của từng vật dụng trong bếp, chia sẻ bí quyết nấu ăn an toàn, nhanh gọn, đẹp mắt, bổ dưỡng và đem lại niềm vui cho mỗi người.
 
Công ty cổ phần Sách Đinh Tị (Đinh Tị Books) vừa phát hành cuốn sách tương tác “In focus - Cuốn sách khổng lồ về các thành phố”, để độc giả, nhất là thiếu nhi có những chuyến du lịch thú vị ngay tại nhà qua những trang sách vẽ minh họa đáng yêu. Đặc biệt, sách còn có 10 trang gập khổng lồ với chiều dài gần 1m, đem đến trải nghiệm thú vị… Cùng với những bộ truyện tranh hấp dẫn như “Conan”, “Quái kiệt học đường” “Học viện viễn thám”, “Asari - Cô bé tinh nghịch”…, Nhà Xuất bản Kim Đồng cung cấp bộ tư liệu miễn phí “Bé vui mỗi ngày” để các phụ huynh in cho bé đọc và chơi. Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam ra mắt bộ 3 cuốn sách dịch “Kẻ cắp xe đạp”, “5 ngày đi bụi” và đưa ra danh mục sách mới gợi ý cho bé khi ở nhà dài ngày, như cuốn sách tranh “Hãy đến vườn nhà mình chơi nhé”, bộ sách song ngữ “The best best baby! Em bé tuyệt vời nhất”…
 
Đáng chú ý, thời điểm này, hầu hết các đơn vị xuất bản, phát hành đều triển khai hệ thống đặt sách trên mạng internet và vận chuyển đến tận nhà để đáp ứng nhu cầu độc giả.
 
Theo Hà Nội Mới