07:04, 01/04/2020

Chính thức ra mắt music video "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid"

Nằm trong dự án âm nhạc cộng đồng do Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế) phối hợp với nhạc sĩ Minh Beta thực hiện, ngày 1-4, MV (music video) "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid" chính thức ra mắt công chúng trên kênh Youtube.
 

Nằm trong dự án âm nhạc cộng đồng do Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế) phối hợp với nhạc sĩ Minh Beta thực hiện, ngày 1-4, MV (music video) "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid" chính thức ra mắt công chúng trên kênh Youtube.
 
MV được thực hiện sau một thời gian ra mắt ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid" được nhạc sĩ Minh Beta viết lại lời từ ca khúc nổi tiếng của anh là "Việt Nam ơi!", nhằm lan tỏa hơn nữa thông điệp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời cổ vũ cộng đồng cùng đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh. MV do chính ca sĩ Minh Beta thể hiện, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Trung Dân, Hà Anh, Quỳnh Anh Shyn, Khánh Thi, POM và đặc biệt là vũ công Quang Đăng - người gây sốt với vũ điệu rửa tay ở ca khúc "Ghen Cô Vy".

 

Ra mắt MV chính thức  "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid ".
Ra mắt MV chính thức "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid".
 
Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng chia sẻ: "Âm nhạc luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống mỗi chúng ta. Đặc biệt, trong những lúc đất nước khó khăn, cần sự chung tay, đồng lòng của toàn xã hội, những bản nhạc hào hùng vang lên sẽ thôi thúc mỗi người dân, lay động triệu trái tim đoàn kết, đồng lòng, không lùi bước trước mọi khó khăn, gian nguy. Chúng ta đang đối mặt với dịch Covid-19, vì vậy, ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid" là một trong những bài hát mang tính cổ động rất cần thiết kêu gọi toàn dân sát cánh cùng nhau, cùng ngành Y tế ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch này".
 
Trong MV "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid", các nghệ sĩ hóa thân vào những lực lượng như y bác sĩ, quân đội, công an, dân phòng... hướng dẫn, bảo vệ và cùng người dân chiến đấu đẩy lùi dịch Covid-19. Nhiều hình ảnh từ thử thách #HatLenVietNamOi cũng được sử dụng trong MV này. Đặc biệt, MV có phần thể hiện ngôn ngữ ký hiệu dành cho người khiếm thính.
 
Nhạc sĩ Minh Beta cho biết, giai đoạn 1 của thử thách #HatLenVietNamOi - khuyến khích cộng đồng cùng hát và thực hiện video clip ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid", đã nhận được 110 bài tham dự của nhiều đối tượng đến từ khắp mọi miền của đất nước. Trong đó, có những nhóm, tổ chức đầu tư công phu và sáng tạo, góp phần lan tỏa ca khúc trong cộng đồng. Tiêu biểu như video clip của Thành đoàn Hà Nội, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, Câu lạc bộ Nghệ thuật Sao Tuổi Thơ, Lại Đăng Khoa TV, thanh niên phường 3 (Đà Lạt, Lâm Đồng), Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi (Hoàng Mai, Nghệ An)...
 
Sau khi ra mắt MV, dự án tiếp tục giai đoạn 2 của thử thách #HatLenVietNamOi, với mong muốn thêm nhiều sự hưởng ứng trong cộng đồng.
 
Theo Hà Nội Mới