10:03, 22/03/2020

Xem phim cùng chiến sĩ mới

Được xem phim màn ảnh rộng sau một ngày huấn luyện vất vả luôn là trải nghiệm thú vị của các tân binh trong những ngày đầu bước chân vào môi trường quân đội.

Được xem phim màn ảnh rộng sau một ngày huấn luyện vất vả luôn là trải nghiệm thú vị của các tân binh trong những ngày đầu bước chân vào môi trường quân đội.


Theo chân đội chiếu phim của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chúng tôi đến Tiểu đoàn Bộ binh 460 vào buổi chiều tà. Khi chiếc xe của đội vừa vào cổng, đội chiếu phim đã được chào đón bằng những tiếng hò reo, vỗ tay của những chiến sĩ mới đang chơi bóng đá, bóng chuyền. Xe dừng ở sân bóng, các tân binh nhanh chóng đến phụ giúp chuyển các thiết bị xuống xe, kết nối các thiết bị âm thanh, ánh sáng, màn ảnh… Tân binh Ngô Chí Hiếu chia sẻ: “Mấy hôm trước, nghe chỉ huy thông báo sắp có đội chiếu phim đến phục vụ đơn vị, tôi đã cảm thấy háo hức và chờ đợi đến ngày hôm nay. Tôi muốn được xem những bộ phim về đề tài người lính, nhất là lính mới như chúng tôi; phim tài liệu, phóng sự về quân đội… vì nó rất bổ ích cho chúng tôi trong thời gian đầu mới vào môi trường quân đội”.

 

Các chiến sĩ mới xem phim “Mùi cỏ cháy”.

Các chiến sĩ mới xem phim “Mùi cỏ cháy”.


Ngay sau bữa cơm tối, 272 chiến sĩ mới đã nhanh chóng mang ghế nhựa xếp thành từng hàng ngay ngắn trên sân bóng của đơn vị, hướng về màn ảnh rộng. Buổi chiếu phim bắt đầu lúc 19 giờ và kết thúc lúc 21 giờ 30 với phim ca nhạc “Vời vợi tình quê”, phim tài liệu “Yết Kiêu thời hiện đại” và các phim truyện: “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm”, “Mùi cỏ cháy”. Tân binh Nguyễn Đức Trí, cựu sinh viên Trường Đại học Nha Trang chia sẻ, nội dung chương trình chiếu phim đều tập trung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, sự hy sinh gian khổ của các thế hệ cha anh đi trước trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, khiến cho anh cũng như các tân binh rất xúc động và tự hào khi mình cũng đã được trở thành người lính tiếp bước truyền thống anh hùng của các thế hệ cha anh.


Theo Đại úy Trần Ngọc Toàn - Chính trị viên Tiểu đoàn Bộ binh 460, đến nay, đơn vị đã hoàn thành tốt nội dung chương trình huấn luyện chiến sĩ mới trong tháng đầu. Buổi chiếu phim là một trong những hình thức giáo dục chính trị rất hiệu quả cho các cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là chiến sĩ mới. Đây cũng là hoạt động bổ trợ giúp chiến sĩ mới thư giãn sau một ngày huấn luyện, học tập căng thẳng trong điều kiện thời tiết nắng nóng.


Thiếu tá Đỗ Như Tùng - Trưởng Ban Tuyên huấn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Việc tổ chức đội chiếu phim phục vụ bộ đội nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ sau những giờ huấn luyện vất vả trên thao trường. Đây cũng là một hình thức tuyên truyền trực quan rất hiệu quả trong công tác giáo dục chính trị, góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ nâng cao vai trò trách nhiệm, xây dựng thêm bản lĩnh, niềm tin và quyết tâm để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ. Chính vì thế, những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh luôn quan tâm, duy trì rất tốt hoạt động của đội chiếu phim phục vụ cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh và một số đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 5 đóng quân trên địa bàn”.


THẾ ANH