10:03, 24/03/2020

Tháo gỡ khó khăn đối với các dự án thuộc lĩnh vực văn hóa

Ngày 24-3, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp về tình hình triển khai các dự án liên quan đến ngành Văn hóa.

 

Ngày 24-3, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp về tình hình triển khai các dự án liên quan đến ngành Văn hóa.


Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao đã báo cáo tình hình thực hiện các dự án: Trùng tu, tôn tạo Thành cổ Diên Khánh; đường vào khu mộ bác sĩ A.Yersin; đề án xây dựng Bảo tàng tỉnh; khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại; Trung tâm Biểu diễn nghệ thuật tỉnh; sửa chữa trụ sở Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng; các dự án tu bổ di tích sử dụng nguồn thu công đức và ngân sách cấp huyện. Hầu hết các dự án trên đều đang gặp những khó khăn nhất định làm ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện.


Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Đắc Tài đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao cần phối hợp với các sở, ngành tìm cách tháo gỡ những khó khăn liên quan đến các dự án. Những nội dung nào có thể vận dụng được các quy định thì nên lưu ý để có thể tìm ra giải pháp. Đơn vị cũng cần sớm hoàn thiện trình tự thủ tục với một số dự án cần báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trình HĐND tỉnh. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải tùy vào nội dung công việc liên quan đến từng dự án cụ thể nghiên cứu các quy định để tham mưu UBND tỉnh. Nếu nội dung nào chưa có văn bản hướng dẫn, phải chủ động xin ý kiến của bộ chuyên ngành. Đến đầu tháng 4, các sở phải có văn bản báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh về những nội dung được giao tại cuộc họp.


N.T