06:03, 27/03/2020

Nhiều vũ trường, quán bar, karaoke lớn đã đóng cửa

Sau ngày đầu tiên thực hiện việc tạm dừng hoạt động tại các cơ sở quán bar, vũ trường, karaoke, massage… trên địa bàn TP. Nha Trang đã ghi nhận nhiều tụ điểm lớn đóng cửa. Tuy nhiên, rải rác vẫn có một vài cơ sở hoạt động.

 

Sau ngày đầu tiên thực hiện việc tạm dừng hoạt động tại các cơ sở quán bar, vũ trường, karaoke, massage… trên địa bàn TP. Nha Trang đã ghi nhận nhiều tụ điểm lớn đóng cửa. Tuy nhiên, rải rác vẫn có một vài cơ sở hoạt động.

 

Tối 26-3, Đội Kiểm tra liên ngành văn hóa - thông tin thành phố đã tiến hành đi kiểm tra việc chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao, UBND TP. Nha Trang việc tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết. Qua kiểm tra, nhiều cơ sở vui chơi, giải trí lớn và nổi tiếng như: Vũ trường Yasaka, vũ trường Havana, vũ trường Z Club (đường Trần Phú), vũ trường Lodge (đường Lê Thánh Tôn) đều đã đóng cửa. Một số cơ sở còn chạy thông báo trên màn hình LED ở bên ngoài với nội dung tạm thời đóng cửa để bảo trì, sửa chữa. 

 

Vũ trường Yasaka đóng với tấm bảng thông báo tạm thời đóng cửa.
Vũ trường Yasaka đóng với tấm bảng thông báo tạm thời đóng cửa.

 

Một số cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke quy mô lớn như Quốc tế (đường Nguyễn Thiện Thuật), Crown (đường Vân Đồn), Sweet (đường Hồng Bàng)… cũng đã đóng cửa. “Ngay từ chiều 25-3, cơ sở chúng tôi đã đóng cửa. Đây một phần do lượng khách giảm sút quá mạnh và cũng nhằm thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của chính quyền địa phương. Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, trong quá trình hoạt động, chúng tôi đã khuyến cáo nhân viên, khách hát thường xuyên rửa tay, sát khuẩn bằng dung dịch được cung cấp tại chỗ. Ở lối đi vào và khu vực lễ tân chúng tôi cũng dán các tờ thông báo cách phòng, chống dịch Covid-19”, ông Nguyễn Quốc Hưng – Quản lý cơ sở karaoke Sweet cho biết.

 

Cơ sở karaoke Crown tạm ngừng hoạt động.
Cơ sở karaoke Crown tạm ngừng hoạt động.

 

Tuy nhiên, trong đêm đầu tiên đi kiểm tra, đoàn cũng phát hiện 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke vẫn còn hoạt động. Đó là cơ sở karaoke Sonata (số 50 Hồng Bàng). Tại thời điểm đoàn đến, trong cơ sở vẫn còn hai phòng có khách hát. Theo trình bày của người đại diện cơ sở là do mới nhận được văn bản chỉ đạo của UBND TP. Nha Trang lúc 17 giờ ngày 26-3. Khi đó, các phòng này khách đã hát rồi nên đành để cho khách hát tiếp. Sau khi xem xét các yếu tố, đoàn đã lập biên bản nhắc nhở đối với cơ sở này. “Cơ sở của chúng tôi có 17 phòng được phân bố tại 4 tầng. Từ sau Tết đến giờ lượng khách giảm đi rất nhiều. Chúng tôi cũng đã cho nghỉ một nửa số nhân viên. Không có chỉ đạo của chính quyền địa phương thì chúng tôi cũng đang thu xếp, dọn dẹp để đến cuối tháng 3 sẽ tạm ngừng hoạt động. Sau 7 năm kinh doanh, đây là thời điểm khó khăn nhất của chúng tôi”, ông Ngô Hoàng Huy – Quản lý cơ sở karaoke Sonata cho biết.  

 

Lập biên bản nhắc nhở đối với cơ sở karaoke Sonata.
Lập biên bản nhắc nhở đối với cơ sở karaoke Sonata.

 

Cũng trong thời gian này, phóng viên đã đi thực tế một số cơ sở massage có tiếng trong thành phố và nhận thấy có một vài điểm đã treo biển tạm dừng hoạt động nhưng cũng có một vài nơi vẫn còn đón khách.

Theo ông Nguyễn Thăng Long - Chuyên viên Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Nha Trang (Đội phó đội kiểm tra liên ngành văn hóa – thông tin), trong đêm đầu đi kiểm tra một số quán bar, vũ trường, karaoke về việc chấp hành chỉ đạo của UBND TP. Nha Trang, các thành viên trong đội nhận thấy nhiều cơ sở đã nghiêm túc thực hiện. Điều này, một phần do tình hình kinh doanh của các cơ sở không còn được tốt như trước. Lượng khách giảm rất nhiều nên các cơ sở chủ động ngừng hoạt động. Vậy nên khi có chỉ đạo của chính quyền địa phương thì các cơ sở này đã chấp hành ngay, thậm chí có cơ sở đã đóng cửa từ trước khi có văn bản chỉ đạo.

 

Du khách nước ngoài xem bảng thông báo tạm ngừng hoạt động của bar Sailing Club.
Du khách nước ngoài xem bảng thông báo tạm ngừng hoạt động của bar Sailing Club.

 

Đối với các quán bar như: Guru, Sailing Club đều đóng cửa. Dạo qua khu vực đường Hùng Vương, Nguyễn Thiện Thuật nơi thường diễn ra hoạt động của các quán bar mini, tình cảnh cũng yên tĩnh. Khu vực bãi biển nơi thường dựng sân khấu của bar Sailing Club thật vắng lặng. Chỉ có một vài nhân viên ngồi trò chuyện với nhau trong gian chòi bán nước. Ở phía mặt đường Trần Phú của bar Sailing Club, lối đi vào đều được dựng rào sắt để ngăn và đặt bảng thông báo nói rõ lý do việc tạm ngừng hoạt động. Trò chuyện với 1 nhân viên ở đây, chúng tôi được biết, việc đóng cửa bar Sailing Club được thực hiện từ chiều 26-3. Kể từ sau Tết Nguyên đán đến nay, quán bar này vẫn hoạt động, dù lượng khách giảm khoảng 40% so với thời điểm trước Tết.  

 

Khu vực bãi biển ở bar Sailing Club im ắng.
Khu vực bãi biển ở bar Sailing Club im ắng.

 

Có thể thấy, trong ngày đầu tiên thực hiện việc tạm ngừng hoạt động các cơ sở quán bar, vũ trường, karaoke, masage thì hầu hết các cơ sở lớn, nổi tiếng đều đã đóng cửa. Vẫn còn một số cơ sở hoạt động, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage.

 

Giang Đình