10:05, 10/05/2019

Lung linh sắc màu của biển

Trong chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển, người dân, du khách được thưởng thức những tiết mục trình diễn nghệ thuật mang đậm màu sắc đặc trưng của Nha Trang - Khánh Hòa.

Trong chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển, người dân, du khách được thưởng thức những tiết mục trình diễn nghệ thuật mang đậm màu sắc đặc trưng của Nha Trang - Khánh Hòa.

 

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festivanl Biển.

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festivanl Biển.


Nhằm đem đến cho khán giả Nha Trang - Khánh Hòa một đêm biểu diễn nghệ thuật độc đáo, ấn tượng, đậm bản sắc, ê kíp thực hiện chương trình của Công ty Cổ phần Truyền thông VNC đã nỗ lực trong dàn dựng tiết mục, thiết kế sân khấu, sử dụng hiệu ứng âm thanh, ánh sáng... Trong thời lượng gần 90 phút, lực lượng ca sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên với khoảng 1.400 người thực sự tạo nên bầu không khí lễ hội sôi nổi, hoành tráng. Đảm nhận vai trò tổng đạo diễn chương trình, nhạc sĩ Huy Tuấn đã thể hiện sự sáng tạo cả trong phần âm nhạc và tạo hình cho chương trình. Hoa hậu Ngọc Hân và MC Đại Dương chịu trách nhiệm dẫn dắt, kết nối chương trình đến với khán giả.

 

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019.

 


Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc gồm 2 phần: Khánh Hòa - Tinh hoa hội tụ; Nha Trang - Sắc màu của biển đã thể hiện đậm đà nét văn hóa vừa truyền thống, vừa hiện đại của xứ trầm - biển yến. Mở đầu phần 1, ca sĩ Mỹ Linh - Xuân Hảo cùng dàn hợp xướng, các diễn viên của vũ đoàn Sắc Việt, vũ đoàn Biển Xanh, Nhà hát Tuổi trẻ gửi tới khán giả cảnh diễn Biển hát tình ca như lời chào mời của Nha Trang - Khánh Hòa đến mọi người. Cảnh múa về huyền thoại xứ Trầm Hương và Thánh Mẫu Thiên Y Ana do hai nghệ sĩ Tuyết Minh, Phi Điệp biên đạo đã khắc họa nét văn hóa tâm linh đặc trưng của Khánh Hòa, cũng như mối giao hòa văn hóa Việt - Chăm.


Màu sắc văn hóa truyền thống với những loại hình nghệ thuật dân gian như: dân ca bài chòi, hò bá trạo hay những mái đình cổ kính cũng được tái hiện trên sân khấu qua các cảnh diễn: Khánh Hòa quê mẹ yêu thương, Mái đình làng biển và diễn thực cảnh Hò bá trạo - Lý kéo chài. Trong ngày hội biển, những người ở đất liền vẫn nhớ về Trường Sa - vùng biển đảo tiền tiêu của Tổ quốc qua liên khúc Sức sống Trường Sa, Nơi đảo xa, Gần lắm Trường Sa do ca sĩ Xuân Hảo, Huyền Trang và tốp ca trình bày cùng phần minh họa của các vũ đoàn.


Phần 2 của chương trình với chủ đề Nha Trang - Sắc màu của biển thể hiện tinh thần rộng mở vòng tay chào đón bạn bè bốn phương về với xứ trầm biển yến. Theo dõi chương trình, khán giả được xem màn trình diễn bộ sưu tập Hải trình trên đại dương và Nha Trang - Sắc màu của biển trên nền ca khúc Biển hát chiều nay và Hãy hôn anh đi do Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng thể hiện. Những hoa văn, họa tiết trên các bộ trang phục được lấy cảm hứng từ chiều dài lịch sử biển đảo, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thế giới sinh vật biển. Không khí đêm diễn càng trở nên sôi động với những bản remix hát múa: Biển hát lời anh ca, Ru em bằng tiếng sóng, Bay qua Biển Đông do các ca sĩ: Phương Anh, Hoàng Hải, Đàm Vĩnh Hưng, Khắc Hiếu cùng hàng trăm vũ công biểu diễn. Đêm biểu diễn khép lại với vũ khúc samba Về đây Nha Trang do các ca sĩ: Phương Anh, Ngọc Ánh, Hoàng Hải và dàn hợp ca biểu diễn. “Nha Trang mở rộng vòng tay nối tâm hồn chúng ta/Nha Trang biển rộng, trời xanh tình người bao la”, những lời ca cũng chính là thông điệp về một thành phố biển hiền hòa, thân thiện, mến khách.


Chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc đem đến cho khán giả cảm nhận về những sắc màu nghệ thuật đa dạng. Trong chương trình, bên cạnh những ca khúc nổi tiếng đã đi vào lòng khán giả, còn có sự xuất hiện những sáng tác mới của các nhạc sĩ Khánh Hòa như: Biển hát tình ca, Về đây Nha Trang (Hình Phước Liên), Khánh Hòa quê mẹ yêu thương (Hình Phước Long). Trong lần đầu tiên thực hiện chương trình nghệ thuật ở Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Truyền thông VNC đã cố gắng tạo ấn tượng với khán giả. Ngoài những tiết mục hát múa, đơn vị còn thể hiện những phần biểu diễn thực cảnh với quy mô hoành tráng để làm toát lên ý nghĩa chủ đề. Cùng với đó là màn trình diễn thời trang áo dài với 100 mẫu thiết kế mang chủ đề về biển đảo. Tất cả nhằm tạo nên một đêm nghệ thuật đầy màu sắc và sôi động.


GIANG ĐÌNH