10:05, 12/05/2019

Hát về biển, đảo quê hương

Tối 12-5, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang) diễn ra chương trình nghệ thuật Biển và Quê hương. Trong chương trình, vẻ đẹp của biển, đảo được khắc họa đậm nét như một lời tri ân, niềm tự hào về quê hương bên bờ Biển Đông.

Tối 12-5, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang) diễn ra chương trình nghệ thuật Biển và Quê hương. Trong chương trình, vẻ đẹp của biển, đảo được khắc họa đậm nét như một lời tri ân, niềm tự hào về quê hương bên bờ Biển Đông.

 

Tiết mục hát múa mở sôi động mở đầu đêm diễn. Ảnh: Công Định.
Tiết mục hát múa sôi động mở đầu đêm diễn. 

 

Ca sĩ Huyền Trang biểu diễn trước khán giả Nha Trang.
Ca sĩ Huyền Trang biểu diễn trước khán giả Nha Trang.


Đêm biểu diễn nghệ thuật Biển và Quê hương là một trong những chương trình chính của Festival Biển 2019. Chương trình gồm những tiết mục mang đậm màu sắc trữ tình, với sự tham gia dàn dựng của đội ngũ đạo diễn, biên đạo đến từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Nhiều ca sĩ tham gia chương trình trưởng thành từ giải Sao Mai và đã dần khẳng định được tên tuổi ở dòng nhạc dân gian, nhạc cách mạng như: Thành Lê, Huyền Trang, Xuân Hảo…

 

Ca sĩ Thành Lê với ca khúc Xa khơi.
Ca sĩ Thành Lê với ca khúc Xa khơi.


Chương trình mở đầu với tiết mục hát múa Nha Trang - Điểm hẹn tình yêu do tập thể ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng biểu diễn. Tiết tấu sôi động cùng hiệu ứng sân khấu hoành tráng đã giúp cho phần mở đầu chương trình thu hút được sự quan tâm của khán giả. Khán giả được đưa vào không gian âm nhạc mang màu sắc dân ca với các tiết mục: Nhịp cầu biển đảo, Đừng ví em là biển, Tình em biển cả, Biển tình do các ca sĩ: Hoài Thương, Huyền Trang, Ngọc Ánh, Thanh Tùng thể hiện. Cùng với đó là phần múa được dàn dựng công phu với những tạo hình, phục trang đẹp mắt.

 

Bà Nguyễn Thị Kiều Nga - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Truyền thông VNC: Chương trình do công ty chịu trách nhiệm hoàn toàn về kinh phí. Tuy mang tính chất xã hội hóa nhưng chúng tôi thực hiện đúng như những gì đã thể hiện trong kịch bản. Đây là một món quà mà chúng tôi muốn gửi tặng đến người dân, du khách ở Nha Trang trong những ngày Festival Biển

Trong phần 2 của chương trình, không gian âm nhạc đưa người nghe đến với những cung bậc cảm xúc của tình yêu, của những hẹn hò được bắt nguồn từ biển qua những tiết mục: Chiều hè trên bãi biển, Gọi tên ngày mới, Em muốn anh đưa em về… Tiết mục Mùa xuân nơi Trường Sa với những giai điệu mượt mà, nhung nhớ vẽ nên hình ảnh về một vùng biển đảo đầy sức sống, nghĩa tình. Sự xuất hiện của ca sĩ Thành Lê với 2 ca khúc đã đi vào lòng công chúng qua nhiều thế hệ là Xa khơi và Thì thầm với dòng sông cũng thu hút sự chú ý của khán giả.


Phần 3 của chương trình là sự hòa quyện giữa những tiết mục mang đậm màu sắc biển, đảo Nha Trang - Khánh Hòa. Ở đó, có những tiết mục thể hiện niềm tự hào, khí thế hào hùng về biển đảo nơi đầu sóng ngọn gió; có những rung cảm, những lời gọi mời về phố biển thân thương. Đặc biệt, bản mashup với các ca khúc: Về đây với biển, Viên ngọc xanh, Ô kìa Nha Trang, Nha Trang vịnh biển tình yêu cùng sự xuất hiện của hàng trăm diễn viên trên sân khấu đã tạo nên một phần kết đầy ấn tượng dành cho khán giả.

 

ản mashup với những ca khúc về Nha Trang khép lại đêm diễn.
Bản mashup với những ca khúc về Nha Trang khép lại đêm diễn.


Đan xen giữa những tiết mục biểu diễn là những màn giao lưu, tương tác với khán giả để khuấy động không khí của chương trình. Những tiết mục đặc sắc ca ngợi tình yêu biển cả, quê hương giữa những ngày phố biển Nha Trang đang rạo rực với các sự kiện, hoạt động của Festival Biển đã hun đúc thêm tình yêu của mỗi người đối với biển, đảo quê hương.


Bài: Giang Đình - Ảnh: Công Định