08:04, 21/04/2019

Thúc đẩy phong trào đọc sách

Diễn ra từ ngày 20 đến 22-4 tại Trường Đại học Nha Trang, Hội sách Khánh Hòa đã thu hút hàng trăm lượt độc giả.

 

Diễn ra từ ngày 20 đến 22-4 tại Trường Đại học Nha Trang, Hội sách Khánh Hòa đã thu hút hàng trăm lượt độc giả. Phong trào đọc sách trong cộng đồng thêm một lần được khuyến khích bằng hoạt động ý nghĩa này.


Tại hội sách, rất đông độc giả là sinh viên, giảng viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã tìm đọc, tìm mua những quyển sách theo sở thích. “Em thích đọc những quyển truyện kể về làng quê ngày xưa. Em chỉ đọc sách những lúc có thời gian. Tham gia hội sách này, em sẽ cố gắng dành thời gian thường xuyên để đọc sách”, bạn Huỳnh Ngọc Thảo Trang - sinh viên Khoa Kinh tế (Trường Đại học Nha Trang) chia sẻ. Bạn Nguyễn Văn Chiến - học viên Học viện Hải quân cho biết: “Hàng tuần, nhà trường đều tổ chức cho học viên giờ đọc sách. Học viên được đọc những quyển sách hay phục vụ cho việc học tập. Tham gia hội sách, tôi mong muốn tìm được cho mình những quyển sách hay về quân sự, cũng như những cuốn truyện có nội dung phù hợp với sở thích”.

 

<p>Các độc giả trẻ tham gia Hội sách Khánh Hòa.</p>

Các độc giả trẻ tham gia Hội sách Khánh Hòa.


Hội sách Khánh Hòa do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trường Đại học Nha Trang, Tỉnh đoàn, Thư viện tỉnh, các trường, đơn vị phát hành sách trên địa bàn tỉnh tổ chức. Đây cũng là sự kiện nhằm hưởng ứng ngày Sách Việt Nam (21-4), ngày Sách và Bản quyền thế giới (23-4). Theo PGS.TS Trang Sĩ Trung - Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang, nhà trường đăng cai tổ chức hội sách để khuyến khích sinh viên, giảng viên của trường quan tâm dành thời gian nhiều hơn cho việc đọc sách. Hội sách với chủ đề “Sách - Đồng hành cùng bạn trẻ” là dịp để mỗi chúng ta nhìn nhận lại hoạt động khuyến đọc trong lớp trẻ, nhất là với học sinh, sinh viên. Thời gian qua, trường luôn có những hoạt động để hướng sinh viên đọc sách, tìm kiếm kiến thức thông qua những cuốn sách và thu hút sinh viên đến thư viện của trường.

 

Đến tham gia hội sách, ông Hồ Văn Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, hội sách là dịp để tất cả mọi người giao lưu, trao đổi, chia sẻ thông tin, kiến thức về sách, niềm vui đọc sách. Từ chủ đề của hội sách đã truyền đi thông điệp hướng tới các bạn trẻ hãy quý trọng sách, hãy đọc sách mỗi ngày. Đồng thời hy vọng, độc giả tham gia hội sách, nhất là độc giả trẻ đều có thể tìm thấy và chọn lựa được cho mình những cuốn sách phù hợp. Từ hoạt động này sẽ góp phần thúc đẩy phong trào đọc sách trong cộng đồng, trong giới trẻ.

Hội sách lần này có sự tham gia trưng bày, giới thiệu của gần 14 đơn vị là các cơ sở phát hành sách, thư viện các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh với số lượng hơn 14.600 quyển. Ban tổ chức cũng vận động 17 doanh nghiệp, trường học trao tặng sách cho 19 trường tiểu học, THCS gặp nhiều khó khăn với tổng trị giá 47 triệu đồng. Nhằm tạo không khí sôi nổi, phong phú cho hội sách, vào mỗi tối còn diễn ra liên hoan các nhóm nhảy học đường tỉnh Khánh Hòa; các buổi tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, góc đọc sách, góc quyên góp sách, không gian ẩm thực… “Tham gia hội sách, chúng tôi cố gắng mang đến những tựa sách phù hợp với đối tượng độc giả trẻ. Các thể loại sách cũng rất đa dạng, từ sách văn học, sách kinh tế, sách kỹ năng sống, sách tham khảo… của các nhà xuất bản uy tín trong nước. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giảm từ 10 đến 50% giá bìa để khuyến khích độc giả mua sách”, ông Phan Văn Thế - Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Nha Trang nói.


Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: “Hội sách là dịp để tôn vinh, khẳng định tầm quan trọng của sách đối với đời sống, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào đọc sách, văn hóa đọc trong cộng đồng. Từ đây, chúng tôi mong muốn nâng cao nhận thức của người dân, nhất là học sinh, sinh viên về ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, rèn luyện nhân cách”.


Giang Đình