08:04, 18/04/2019

Khai mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Tối 18-4, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Cam Lâm diễn ra lễ khai mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19-4) năm 2019.

 

Tối 18-4, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Cam Lâm diễn ra lễ khai mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19-4) năm 2019. Đến dự lễ có ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.
 
Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm nay có sự tham gia của khoảng 400 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố đại diện cho cộng đồng 32 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn tỉnh. 
 
Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra trong 2 ngày với các hoạt động: biểu diễn ca múa nhạc truyền thống, trình diễn thời trang các dân tộc, thi đấu các môn thể thao dân gian, biểu dương người tốt việc tốt, triển lãm ảnh về các dân tộc trên địa bàn tỉnh, diễu hành cổ động hưởng ứng ngày hội, phiên chợ quê giới thiệu ẩm thực các dân tộc… Đây còn là dịp để nhìn nhận lại công tác bảo tồn, phát huy những phong tục tập quán và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, cũng như thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em.
 
N.T