07:04, 27/04/2019

Festival Biển 2019: Khoảng 1.400 người tham gia biểu diễn

Chiều 26-4, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành, địa phương để rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Festival Biển 2019.

Chiều 26-4, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành, địa phương để rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Festival Biển 2019.

 

Hiện nay, đơn vị tổ chức 4 chương trình chính của Festival là Công ty Cổ phần truyền thông VNC đang gấp rút hoàn thiện kịch bản chi tiết chương trình lễ khai mạc và bế mạc Festival Biển để trình Sở Văn hóa và Thể thao vào ngày 2-5. Công ty cũng đang tiến hành lắp đặt sân khấu và tổ chức tập luyện cho các tiết mục biểu diễn. Sẽ có khoảng 1.400 ca sĩ, diễn viên, người mẫu, hoa hậu và sinh viên tham gia biểu diễn trong chương trình khai mạc, bế mạc Festival Biển. Trong đó, có những ca sĩ nổi tiếng như: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm… và các hoa hậu, người mẫu.


Ngoài ra, những nội dung khác như: công tác vận động tài trợ; hoạt động lễ tân, phục vụ Festival Biển; liên hệ các đoàn nghệ thuật nước ngoài, các đoàn khách mời quốc tế; phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm… cũng đang được triển khai theo kế hoạch.

 

Đồng chí Nguyễn Đắc Tài phát biểu tại buổi họp.

Ông Nguyễn Đắc Tài phát biểu tại buổi họp.

 

Ông Nguyễn Đắc Tài đánh giá cao nỗ lực của các sở, ban, ngành, địa phương trong việc chuẩn bị cho Festival Biển. Đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ cần tập trung: thẩm định kỹ các kịch bản chi tiết; tiến hành bàn giao mặt bằng ở các vị trí dọc công viên bờ biển đường Trần Phú để các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các hoạt động; rà soát, bổ sung kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự cho Festival Biển; triển khai công tác tuyên truyền trực quan về Festival Biển; thực hiện các giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường trong Festival Biển, nhất là sau các đêm nghệ thuật chính ở khu vực Quảng trường 2-4…


N.T