10:07, 02/07/2013

“Nha Trang điểm hẹn” - Cẩm nang du lịch thú vị

Với gần 200 trang nội dung, cuốn sách “Nha Trang điểm hẹn” của tác giả Đào Thị Thanh Tuyền là một cẩm nang du lịch thú vị, giúp du khách khám phá những nét đẹp về thiên nhiên và cuộc sống, con người xứ Trầm Hương.

Với gần 200 trang nội dung, cuốn sách “Nha Trang điểm hẹn” của tác giả Đào Thị Thanh Tuyền là một cẩm nang du lịch (DL) thú vị, giúp du khách khám phá những nét đẹp về thiên nhiên và cuộc sống, con người xứ Trầm Hương.


Một guidebook hấp dẫn


Được đánh giá là một cuốn guidebook (sách chỉ dẫn du lịch), “Nha Trang điểm hẹn” đã giới thiệu một cách khái quát về DL Nha Trang - Khánh Hòa. Như một hướng dẫn viên DL cần mẫn, tác giả đã cung cấp những thông tin cần thiết cho một chuyến DL hấp dẫn tại xứ sở rừng trầm biển yến. Với thông tin đa dạng, cuốn sách lần lượt đề cập đến các nội dung như: Phương tiện đến Nha Trang; nơi nghỉ; điểm DL với các địa danh tham quan nổi tiếng trong thành phố, ngoại thành; các tour đảo; các món ẩm thực đặc trưng và một số địa chỉ ẩm thực của Nha Trang... Trong đó, tác giả chú trọng giới thiệu các địa điểm tham quan DL và ẩm thực là đặc trưng riêng của Nha Trang - Khánh Hòa. Ở mỗi địa điểm DL như: Viện Hải dương học, Lầu Bảo Đại, Nhà thờ núi, Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, Hòn Chồng..., tác giả đều đi sâu vào nguồn gốc hình thành, lịch sử phát triển cũng như những đổi mới hiện nay của các địa điểm DL. “Để hoàn thành tác phẩm này, đặc biệt là phần giới thiệu về các địa điểm DL, tôi đã phải đi thăm lại toàn bộ các địa điểm trong và ngoài thành phố. Bởi hiện nay, Nha Trang - Khánh Hòa nói chung và những địa điểm DL nói riêng đã thay đổi rất nhiều. Do đó, tôi phải cập nhật thông tin mới để cung cấp cho độc giả” - nhà văn Đào Thị Thanh Tuyền chia sẻ.

 

Tác phẩm “Nha Trang điểm hẹn” của tác giả Đào Thị Thanh Tuyền.


Ngoài cung cấp thông tin, với giọng văn mộc mạc, chân thật, tác giả còn thể hiện những cảm xúc, kỷ niệm mà bản thân đã trải nghiệm. Những cảm xúc rất riêng đó được bộc lộ qua phần giới thiệu các món ăn tinh tế mà cũng rất dân dã của người Khánh Hòa như: Bánh căn, bánh ướt, ốc, chả cá, bánh mì... Chính điều này đã làm cho cuốn sách có sức hấp dẫn đối với bạn đọc.  


Được độc giả đón nhận


Tháng 6-2013, lần đầu tiên Nhà sách Phương Nam (TP. Nha Trang) tổ chức buổi giao lưu giữa độc giả và tác giả địa phương. Được mời tham gia buổi giao lưu, nhà văn Đào Thị Thanh Tuyền với tác phẩm “Nha Trang điểm hẹn” đã nhận được sự quan tâm của nhiều độc giả. Với giọng văn dung dị, mộc mạc, từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống, tác giả đã gom hết yêu thương, tình cảm dành cho thành phố biển để mang đến cảm xúc vừa quen vừa lạ cho bạn đọc. Chị Nguyễn Lan Phương (phường Phương Sài, TP. Nha Trang) bày tỏ: “Đọc cuốn sách “Nha Trang điểm hẹn”, tôi có cảm giác bắt gặp hình ảnh quen thuộc của mình trong đó. Những hình ảnh đã có trong ký ức và lâu lắm chưa được khơi gợi lại. Cuốn sách không chỉ cung cấp thông tin cho một du khách khi đến DL ở Nha Trang mà còn là cẩm nang tìm về ký ức của những trái tim yêu thành phố biển”.

 

Nhà văn Đào Thị Thanh Tuyền (bên phải) trong buổi giao lưu với độc giả tại Nhà sách Phương Nam. Ảnh do nhân vật cung cấp.
Nhà văn Đào Thị Thanh Tuyền (bên phải) trong buổi giao lưu với độc giả tại Nhà sách Phương Nam.


Được Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ phát hành vào quý I/2013 và được Nhà sách Phương Nam (TP. Nha Trang) giới thiệu đúng vào dịp Festival Biển, cuốn sách “Nha Trang điểm hẹn” đã gây được sự chú ý với nhiều du khách. Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Nhà sách Phương Nam tại TP. Nha Trang cho biết: “Tác phẩm “Nha Trang điểm hẹn” của tác giả Đào Thị Thanh Tuyền đã cung cấp những thông tin cần thiết và khái quát nhất về DL tại Nha Trang - Khánh Hòa dưới cái nhìn rất riêng. Vì vậy, nhiều độc giả, đặc biệt là du khách rất thích cuốn guidebook này. Chỉ tính riêng trong tháng 6, Nhà sách Phương Nam đã bán gần 50 cuốn. Đây là con số phát hành ấn tượng đối với một tác giả địa phương”.  


Gắn bó với thành phố biển gần 30 năm, nữ nhà văn Đào Thị Thanh Tuyền luôn nhìn Nha Trang bằng con mắt lãng mạn và yêu Nha Trang với trái tim nóng bỏng yêu thương. Nét đẹp của từng con đường, góc phố, sự hiền hòa của biển xanh, cát trắng hay nhịp sống bình dị ở thành phố này luôn đầy ắp trong tâm hồn chị, từ đó bật lên thành những trang viết giàu cảm xúc và lắng đọng hồn người.

 
HOÀNG DUNG