10:12, 26/12/2021

Mang hương vị Tết ra Trường Sa

Chiều 25-12, Vùng 4 Hải quân tổ chức tiễn đoàn công tác đi thăm, động viên, chúc Tết quân và dân huyện Trường Sa nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
 
 

Chiều 25-12, Vùng 4 Hải quân tổ chức tiễn đoàn công tác đi thăm, động viên, chúc Tết quân và dân huyện Trường Sa nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

 

Ông Đinh Văn Thiệu động viên các thành viên đoàn công tác trước lúc lên đường làm nhiệm vụ.
Ông Đinh Văn Thiệu động viên các thành viên đoàn công tác trước lúc lên đường làm nhiệm vụ.
 
 
Đoàn công tác chúc Tết quân và dân huyện Trường Sa năm nay đi trên 4 con tàu, mang theo hàng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, quà Tết gửi tặng cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện Trường Sa và các tàu trực trên biển. Ông Lê Đình Hải - Chủ tịch UBND huyện Trường Sa, trưởng đoàn công tác cho biết: “Chuyến công tác lần này tuy có nhiều khó khăn do thời tiết không thuận lợi, song tập thể cán bộ, chiến sĩ, các thành viên đoàn công tác quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Những năm qua, quân và dân huyện đảo Trường Sa luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Quân đội, Quân chủng Hải quân và Vùng 4 Hải quân. Đó là nguồn động viên, cổ vũ rất lớn để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo luôn vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

 

Các cán bộ, chiến sĩ tập kết hàng, quà Tết lên tàu.
Các cán bộ, chiến sĩ tập kết hàng, quà Tết lên tàu.
 
Cũng như những năm trước, năm nay, ngoài các phần quà, chế độ theo quy định của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa cũng nhận được các phần quà của tỉnh Khánh Hòa và nhiều địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên cả nước. Theo Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân - Chính ủy Vùng 4 Hải quân, nhằm bảo đảm nguồn hàng, quà cho quân và dân Trường Sa đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi, đủ hương vị như trong đất liền, Vùng 4 Hải quân đã sớm chỉ đạo ngành Hậu cần lập kế hoạch khai thác, tạo nguồn hàng đảm bảo chất lượng tốt, an toàn vệ sinh và giá cả hợp lý. Đồng thời, Lữ đoàn 146 Hải quân đã khảo sát, liên hệ các cơ sở, doanh nghiệp có uy tín để ký kết mua hàng. Trong đó, đặc biệt bảo đảm những mặt hàng cho bộ đội ăn Tết như: gạo nếp, đậu xanh, thịt heo, bò, gà, giò lụa, miến dong, măng khô, bánh kẹo… Các chủng loại rau xanh, củ quả cũng được đơn vị lựa chọn loại tốt nhất, đựng vào từng sọt chuyên dụng đưa xuống tàu bảo quản để vận chuyển dài ngày. Riêng các chậu hoa, cây cảnh được các cán bộ, chiến sĩ bọc kín trong bịch ni lông nhằm tránh cho cây bị hư khi sóng tạt vào trong suốt hành trình trên biển. 
 
Tại buổi tiễn đoàn công tác đi thăm, động viên, chúc Tết quân và dân huyện Trường Sa, đồng chí Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Vùng 4 Hải quân tổ chức các chuyến tàu đi chúc Tết quân và dân huyện Trường Sa là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân và nhân dân cả nước đối với huyện Trường Sa và sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”. Đồng chí Đinh Văn Thiệu gửi lời chúc đến quân, dân huyện Trường Sa đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
THẾ ANH