09:10, 29/10/2019

Triển lãm số về chủ quyền biển, đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Sáng 29-10, Cục Thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang).

Sáng 29-10, Cục Thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang).

 

Học sinh xem các tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa.

Học sinh xem các tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa.


Gần 2.200 cán bộ, giáo viên và học sinh đã được xem trình chiếu clip triển lãm số mô tả các tư liệu, hiện vật chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Đồng thời, tham gia giao lưu với Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị về những vấn đề liên quan đến chủ quyền, chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; tiềm năng và lợi thế của biển, đảo trong phát triển kinh tế biển... Ngoài ra, học sinh còn được xem triểm lãm khoảng 40 tư liệu, bản đồ giới thiệu những bằng chứng lịch sử, pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và trải nghiệm các ứng dụng công nghệ thông tin trên máy tính bảng.


Triển lãm số được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ thực tại ảo 3D cho phép người xem tự do đi lại và khám phá các tư liệu, hiện vật trong không gian ảo.


K.D